Vr Tour và những ưu điểm nổi bật

masterlai2011

New member
Virtual Tour là một công nghệ tiên tiến - giải pháp mang lại sự hoàn thiện cho nhiều lĩnh vực hiện đại. Virtual Tour là gì? 360 Vr Tour có những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây.

vr-tour-vr360.jpg

I. Khái niệm 360 Vr Tour

360 Virtual Tour là một dạng chuyến tham quan thực tế ảo (Virtual Tour), được hình thành bằng cách kết nối các bức ảnh Panorama 360 độ với nhau. Những bức ảnh này giúp người xem có thể quan sát không gian thực tế một cách toàn diện và chính xác, từ đó có thể đánh giá được kích thước, tình trạng, số đo không gian mà bức ảnh thể hiện. Virtual Tour không chỉ giới hạn ở những góc nhìn đơn giản, mà còn có thể được nâng cao bằng công nghệ VR 360 độ. Các nhà phát triển có thể tạo ra những thiết kế website VR 360 độ – Sa bàn ảo bằng cách sử dụng máy chụp ảnh 360 độ và những thiết bị quay flycam. Sa bàn ảo là một công cụ hiệu quả để giới thiệu cấu trúc tổng thể của công trình, dự án, cảnh quan,…mà doanh nghiệp muốn trình bày cho khách hàng. 360 Vr Tour rất thích hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, nhà hàng. Bằng cách áp dụng 360 Virtual Tour vào quá trình tiếp thị, doanh nghiệp có thể truyền đạt thông tin về dịch vụ, sản phẩm của mình một cách rõ ràng và sinh động hơn. Đối với ngành khách sạn, 360 Virtual Tour giúp khách hàng có thể xem trước chất lượng và tình trạng thực tế của căn phòng mà họ muốn đặt.

II. Ưu điểm của Virtual Tour 360

Giải pháp thực tế ảo 360 Virtual Tour cho phép người xem có một góc nhìn toàn cảnh 360 độ, giúp họ tương tác với tất cả các góc và hướng của địa điểm mà họ quan tâm. Điều này tạo nên sự khác biệt so với các hình ảnh 2D thông thường, chỉ cho thấy một phần của không gian. Đây là một lợi thế vượt trội của phần mềm VR 360, mang lại cảm giác siêu thực cho người dùng. Vr Tour 360 cũng có thể được phát hành trên mọi nền tảng và trình duyệt của các thiết bị thông minh (laptop, smartphone, kính VR hay còn gọi là kính thực tế ảo,…). Người dùng có thể truy cập và sử dụng tour ảo ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần có kết nối internet. Công cụ này cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến dịch truyền thông Marketing của thương hiệu. Bằng cách sử dụng tour ảo, doanh nghiệp có thể thu hút và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng một cách hiện đại và sáng tạo. Đây chính là điểm nổi bật của công nghệ mới này, được nhiều cá nhân, tổ chức ưa chuộng và áp dụng.

>>> Tìm hiểu thêm tại: VR360 Virtual Tour

III. Ứng dụng

3.1 Virtual Tour cho bất động sản

Virtual Tour 360 là giải pháp tạo ra những trải nghiệm trực tuyến sinh động và chân thực, giúp khách hàng tiếp cận với các căn nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vr Tour 360 có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và có thể kết hợp với nhiều loại phương tiện truyền thông khác như TVC, âm thanh, bản đồ… Ngoài ra, với công nghệ thực tế ảo “không gian 360”, khách hàng chỉ cần một thiết bị di động có kết nối wifi, là có thể thăm quan và khảo sát toàn bộ không gian trong căn nhà một cách tự do và chi tiết.

3.2 Virtual Tour trong bán lẻ

Vr Tour cũng là một công cụ hữu ích cho ngành bán lẻ, khi cho phép người mua sắm trực tuyến có cảm giác như đang dạo quanh một cửa hàng thực, tham quan các khu vực trưng bày sản phẩm và thực hiện giao dịch mua bán. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự phong phú và đa dạng của bán hàng truyền thống và sự tiện lợi và nhanh chóng của mua sắm trực tuyến.

IV. Virtual Tour có những tính năng gì đặc biệt?

vr-tour-2.jpg

Hình ảnh, video được tạo bằng cách chụp hình 360 độ mang lại nhiều lợi thế hơn so với hình ảnh, video truyền thống. Nó cho phép người xem có thể nhìn được nhiều góc độ khác nhau từ một góc nhìn duy nhất. Hình ảnh, video 360 Vr Tour (360 Tour thực tế ảo) còn sử dụng nền tảng xây dựng hiện đại, thu hút sự chú ý và tìm hiểu của người dùng. Virtual Tour có những tính năng gì đặc biệt?

4.1 Tạo ra sa bàn ảo

360 Vr Tour (360 Tour thực tế ảo) giúp người dùng tạo ra các sa bàn ảo dựa trên không gian thực. Người dùng có thể quan sát được tổng quan của một dự án một cách sinh động nhất.

4.2 Tạo ra một file tổng hợp

Với 360 Vr Tour, người dùng có thể kết hợp mọi thứ lại với nhau để tạo ra một file tổng hợp phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Trong file đó có thể chứa văn bản, video, hình ảnh, liên kết… Nhờ vào Virtual Tour, doanh nghiệp hay người dùng có thể thay đổi, chỉnh sửa góc quay mà không cần phải tạo ra một file hoàn toàn mới.

4.3 Tương thích với nhiều nền tảng

Virtual Tour có một lợi ích là nó tương thích với nhiều nền tảng trực tuyến phổ biến hiện nay như website, Facebook, zalo, google street map… Điều này giúp tăng cường sự tương tác với khách hàng, tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Virtual Tour (360 Vr Tour) còn có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị công nghệ khác nhau. Ví dụ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, ipad… mà không cần cài đặt thêm những ứng dụng hỗ trợ.

4.4 Những tính năng đặc biệt khác của Virtual Tour

Đối với các công trình chưa hoàn thành quy hoạch hoặc chưa hoàn thiện, Virtual Tour cho phép người dùng tái tạo lại hình ảnh thực tế dựa trên dữ liệu có sẵn. Ngoài ra, Virtual Tour còn có thể nhận diện được tín hiệu từ phía người dùng. Sau đó, nó tự động điều chỉnh cũng như tạo ra những mô phỏng, phác thảo trong không gian ảo.

V. 360 Virtual Tour mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

360 Vr Tour là một công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của mình một cách sống động và ấn tượng, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Công nghệ này rất phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến không gian, như spa, khách sạn, kiến trúc, bất động sản, trường học, khu du lịch, v.v. Một số lợi ích nổi bật của 360 Vr Tour là:

• Khách hàng có thể xem toàn cảnh không gian mà doanh nghiệp muốn giới thiệu, từ bên ngoài đến bên trong, thông qua một giao diện trực quan và dễ sử dụng.

• Khách hàng có thể xem trước dự án đang trong quá trình thiết kế hoặc xây dựng, để có thể hình dung về kết quả cuối cùng mà không cần phải đến thực tế.

• Đội ngũ quản lý có thể sử dụng các thiết bị đơn giản để theo dõi tiến độ công trình và sử dụng 360 Vr Tour như một công cụ hỗ trợ trong việc tiếp thị và bán hàng cho chủ đầu tư và khách hàng.

vr-tour-1.jpg

360 Virtual Tour là một giải pháp hiệu quả và cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Với hình ảnh 360, các thông tin được trình bày một cách toàn diện và chi tiết qua góc nhìn 360 độ. Khách hàng có thể xoay và phóng to hình ảnh để quan sát mọi góc độ. Điều này tạo ra sự sống động và tương tác cao giữa khách hàng và không gian của doanh nghiệp. Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho nên các sản phẩm liên quan đến thị giác cũng ngày càng đa dạng và phong phú. Chúng mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn biết cách sử dụng và tận dụng Vr Tour, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ. Tôi hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích với bạn đọc, nếu bạn muốn tìm đọc những thông tin tương tự thì có thể truy cập Xem thêm
 
Top