Tìm hiểu về máu báo thai ở bà bầu

CHIA SẺ CÁCH NHẬN BIẾT MÁU BÁO THAI VÀ PHÂN BIỆT VỚI "NGÀY ĐÈN ĐỎ"

  Máu báo có thai được biết đó là một trong số những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm ở phụ nữ. Thế nhưng, hiện tượng này rất dễ bị nhầm lẫn với máu kinh nguyệt. Do đó, ngoài việc tìm hiểu về đặc điểm, thời gian, hình ảnh máu báo thai. Chúng ta cũng cần phân biệt giữa máu báo có thai và máu “đèn đỏ” qua sự phân tích dưới đây:
Cách nhận biết máu báo thai và phân biệt với "ngày đèn đỏ"

Phân biệt máu báo có thai

   Dấu hiệu nhận biết: Khi có thai, ngoài dấu hiệu máu báo có thai. Lúc này cơ thể chị em cũng nhận thêm một số tín hiệu đặc trưng khác như: Thèm ăn, đau tức ngực, thèm ngủ, chậm kinh, nhạy với mùi…
   Thời gian: Xuất hiện sớm hơn kỳ kinh. Thêm đó, máu chỉ xảy ra trong vòng vài giờ hoặc 1-2 ngày là hết.
   Màu sắc: Xuất hiện theo giọt, không có dịch nhầy, không có cục máu, có màu phớt hồng hoặc nâu đỏ. Khi thai nhi đạt được 3-4 tuần tuổi máu báo có thai sẽ xuất hiện, đây là đáp án cho thắc mắc ra máu báo thai thì thai được báo nhiều tuần.
   Triệu chứng đi kèm: Khi ra máu báo mang thai có kèm triệu chứng đau bụng, nóng sốt… Lúc này chị em nên đến phòng khám để kiểm tra ngay. Vì khả năng cao đó là dấu hiệu cảnh báo thai ngoài tử cung, chết lưu, sảy thai hoặc dấu hiệu bệnh phụ khoa…

Phân biệt với máu kinh nguyệt

   Dấu hiệu nhận biết: Gây đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, đau đầu.
   Thời gian: Kéo dài từ 3 đến 5 ngày hoặc đến 7 ngày. Tuy nhiên, cũng có trường hợp kéo dài hơn 7 ngày, đây được gọi là bị rong kinh.
   Màu sắc: Có màu đỏ thẫm, đỏ tươi, có mùi, có vón cục,
   Triệu chứng đi kèm: Hành kinh thường gây ra triệu chứng đau bụng dưới, thắt lưng dữ dội và rất khó chịu.
 
Top