TIÊU XƯƠNG CHÂN RĂNG VÀ 6 TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP

Tiêu xương ổ răng là một trong những bệnh lý nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của bệnh nhân mà còn gây cản trở đến việc phục hình răng về sau. Vậy bệnh tiêu xương ổ răng là gì? Làm thế nào để biết được bệnh nhân đã bị tiêu xương răng hay chưa?

6 triệu chứng tiêu xương ổ răng thường gặp​

6 triệu chứng tiêu xương ổ răng thường gặp


Theo các chuyên gia, tiêu xương răng là bệnh răng miệng nghiêm trọng và quá trình diễn biến âm thầm. Vậy làm cách nào để nhận biết người bệnh đã bị tiêu xương ổ răng hay chưa? Dưới đây là 6 triệu chứng thường gặp khi bị tiêu ổ xương răng Cô Chú, Anh Chị có thể nhận biết:

1. Mất răng và các khe hở xuất hiện giữa răng ngày càng rộng​

Khi mất một hoặc nhiều răng Cô Chú, Anh Chị nên chuẩn bị tinh thần vì tình trạng tiêu xương răng có thể sẽ xảy ra nếu chúng ta không trồng lại răng giả sớm. Khi há miệng và nhìn qua gương sẽ thấy xương vùng mất răng bị thu hẹp về chiều cao hoặc chiều trong ngoài. Nếu xương bị tiêu nặng, Cô Chú, Anh Chị sẽ thấy một gờ xương nhô cao ở vùng giữa sống hàm, hai phía trong và ngoài thì thấp hơn.

Còn theo chiều trên dưới, chúng ta sẽ thấy vùng xương bị mất răng thấp xuống tạo thành một lõm trũng sâu so với vùng xương hàm kế cận. Đó là dấu hiệu cảnh báo Cô Chú, Anh Chị cần đi khám Nha sĩ ngay vì có thể xương răng đã tiêu đến mức nguy hiểm rồi.

2. Nướu sưng, chảy máu chân răng​

Răng được bảo vệ và giữ chắc bởi nướu hay còn gọi là lợi. Viêm nướu thường do không giữ gìn vệ sinh răng miệng, tạo điều kiện để cao răng, mảng bám hình thành và gây viêm. Triệu chứng điển hình của bệnh cũng là chảy máu ở chân răng, sưng nướu, nướu có màu đỏ, hôi miệng.

Cô Chú, Anh Chị mất răng lâu năm, gặp phải tình trạng tiêu xương ổ răng, cấu trúc gương mặt bị biến dạng, mong muốn trồng răng Implant.
Để biết rõ lộ trình điều trị, chi phí trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị để lại thông tin nhận ngay GÓI THĂM KHÁM CHUYÊN SÂU IMPLANT (chụp film, tư vấn, thăm khám với Bác sĩ chuyên sâu...)

title-tang-goi-kham.png





bg-cta-01

3. Hơi thở có mùi hôi​

Viêm nướu là một tình trạng bệnh lý khác có thể gây hôi miệng. Nướu khi bị viêm do vi khuẩn có thể gây đau nghiêm trọng và tạo mùi hôi thối rất khó chịu.

Bên cạnh đó, khi men răng bị xói mòn, các hạt thức ăn có thể kẹt vào những lỗ nhỏ trên răng gây ra hiện tượng sâu răng - nguyên nhân chính gây mất răng dẫn đến tiêu xương ổ răng. Bởi vì việc đánh răng không thể loại bỏ các phần thức ăn lắng đọng này, lâu dần chúng sẽ tăng sinh vi khuẩn, từ đó tạo ra mùi hôi.

4. Tụt nướu, đau khi ăn nhai​

Khi nhận thấy hiện tượng tụt nướu hoặc răng dần trở nên dài hơn Cô Chú, Anh Chị cần chú ý. Tụt nướu làm cho phần chân răng lộ ra và gây cảm giác ê buốt chân răng kéo dài, khiến cho việc ăn nhai trở nên khó khăn, đau đớn.

Bên cạnh đó, các vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào làm cho phần xương ổ răng bị nhiễm trùng dẫn đến hiện tượng xương ổ răng bị tiêu biến dần dần. Đây chính là hiện tượng răng bị tiêu xương ngay cả khi Cô Chú, Anh Chị không mất răng.

5. Răng lung lay​

Đây là triệu chứng dễ nhận biết khi bệnh nhân bị tiêu xương ổ răng do bệnh viêm nha chu gây ra. Khi viêm nha chu diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tiêu xương răng, từ đó gây ra biểu hiện lung lay răng do mô xương còn lại không đủ để nâng đỡ răng. Răng sẽ lung lay dần và mất răng là kết quả tất yếu.

Khi gặp phải một trong những triệu chứng trên Cô Chú, Anh Chị hãy liên hệ và đặt ngay lịch khám với Bác sĩ để được thăm khám sớm, chẩn đoán chính xác để quá trình điều trị được hiệu quả hơn.

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant​

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

BU5ka6i_HYFl41JKK0SzbthlYLg4b1DvldZEF4f5JgT02I_KTdYdO4NYzr6Z0PRwRD5Q7E42twQOwPfankQDRRPA-SxiJbefubdWsPKDVMnUJLsT8fu9IPjgyt7SPAA9Sm4qw4PJlL0ZgVoQc98qdpk

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/tieu-xuong-o-rang-la-gi-6-trieu-chung-thuong-gap-629


Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 
Top