Thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng phụ không?

Đau ngực​

Sau khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày, nữ giới có thể bị đau ngực, thậm chí là đau nhức dữ dội. Để cải thiện tác dụng phụ của thuốc ngừa thai này, nữ giới nên mặc các loại áo ngực mềm, hạn chế lượng muối sử dụng trong khẩu phần ăn và giảm tiêu thụ thực phẩm có chứa caffeine.

Đau nửa đầu​

Đã có không ít nghiên cứu khoa học chứng minh thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ đau nửa đầu từ nhẹ đến nặng. Cường độ của những cơn đau đầu sẽ khác nhau tùy theo tỷ lệ hormone trong thuốc tránh thai. Thường con đau nửa đầu sẽ giảm dần khi cơ thể đã quen với thuốc tránh thai hàng ngày.

Gây tăng cân​

Tăng cân cũng là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nguyên nhân khiến chị em bị tăng cân sau khi dùng thuốc ngừa thai là do sự lưu giữ chất lượng trong một số bộ phận cơ thể như ngực, hông.

Ngoài ra, việc tăng nồng độ estrogen trong cơ thể cũng có thể làm thay đổi kích thước và sự phân bố của các tế bào mỡ, khiến chị em tăng cân nhanh chóng.

Giảm ham muốn tình dục​

Các triệu chứng đau ngực, đau đầu, buồn nôn mà nữ giới gặp phải sau khi dùng thuốc ngừa thai sẽ khiến chị em cảm thấy mất hứng thú với chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, thuốc ngừa thai còn gây ra tình trạng khô rát âm đạo, khiến chuyện ân ái trở nên không thoải mái, mỹ mãn, thậm chí còn gây đau đớn khi giao hợp.
 
Top