Phân loại các cấp độ treo ngực sa trễ

bacsithammyhcm

New member
Treo sa trễ độ 1

Đây là mức độ nhẹ nhất trong các cấp độ sa trễ ngực. Tuy nhiên, nếu mắc phải tình trạng này bạn cũng khó có thể nhận ra nếu như không để ý chi tiết. Đối với ngực bị sa trễ độ 1 sẽ có biểu hiện thường gặp là đầu nhũ hoa hướng xuống dưới chân ngực thấp khoảng 2-3cm. Do mức độ này không ảnh hưởng quá nhiều đến ngoại hình nên bạn có thể không cần thực hiện phẫu thuật. Vì vậy, bạn cần chú ý đến cách chăm sóc, sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống để không bị sa trễ nặng hơn.

Trong trường hợp này, nếu thực hiện phẫu thuật bạn có thể sử dụng phương pháp treo ngực chảy xệ bằng đường vòng tròn hoặc nửa vòng tròn trên vùng nhũ hoa tùy theo mức độ chảy xệ nhiều hay ít. Phương pháp này còn có tên gọi khác là treo ngực sa trễ đường quầng hoặc treo sa trễ quầng. Từ vị trí vết mổ, bác sĩ sẽ loại bỏ bớt đi phần mỡ thừa và da để kéo phần nhũ hoa hướng lên trên. Đồng thời, nó cũng giúp cả bầu ngực của bạn được nâng lên, da ngực không còn bị nhăn nheo, lão hóa, vùng ngực cũng trở nên tươi trẻ hơn.

Treo sa trễ độ 2

Bạn có thể dễ dàng nhận ra được ngực bị sa trễ cấp độ 2 bởi vì lúc này bầu ngực đã xệ một cách rõ rệt. Bạn có thể nhận thấy nhũ hoa đã hướng xuống dưới khoảng 1-2cm. Kèm theo đó, bầu ngực cũng trĩu xuống và dịch khỏi vị trí ban đầu khoảng 4-5cm. Bạn vẫn có thể khắc phục được tình trạng này bằng cách mặc áo nâng ngực. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể khắc phục nó trong một số trường hợp nhất định.

Tương tự như sa trễ cấp độ 1, cấp độ 2 cũng được rạch hình vòng tròn ở vùng nhũ hoa. Vì mức độ sa trễ cao hơn nên lượng mỡ và da sẽ được lấy nhiều hơn so với cấp độ 1. Tiếp theo, bác sĩ sẽ định hình lại vùng ngực và khâu vết thương lại.

Treo sa trễ độ 3

Ngực của bạn lúc này đã bị chảy xệ rõ rệt và không thể nào dùng áo nâng ngực để khắc phục tình trạng của ngực. Vì vậy bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp treo ngực chảy xệ đối với mức độ này. Dấu hiệu nhận biết ngực sa trễ cấp độ 3 đó là nhũ hoa và bầu ngực xệ xuống bên dưới chân ngực khoảng 5-10cm hoặc khoảng cách từ ngực đến rốn chỉ còn 5cm.

Vì ngực sa trễ khá nặng nên bác sĩ sẽ tiến hành rạch nhiều đường hơn so với hai mức độ trên. Đầu tiên sẽ rạch một đường vòng tròn trên nhũ hoa. Sau đó, tiếp tục rạch thêm 1 đường dọc từ nhũ hoa xuống chân ngực. Kỹ thuật này được gọi là treo sa trễ kẹo mút vì đường rạch có hình giống như cây kẹo mút.

Treo sa trễ độ 4

Đây được coi là mức độ sa trễ nặng nhất, bầu ngực và nhũ hoa đã chảy xệ khỏi vị trí ban đầu khoảng trên 10cm. Bên cạnh đó bạn sẽ thấy bầu ngực bị chảy xệ xuống, kéo dài ra gần như gấp đôi so với vị trí ban đầu.

Ngực bị sa trễ ở cấp độ này không chỉ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến việc quan hệ vợ chồng. Vậy nên, nếu đang mắc phải tình trạng chảy xệ cấp độ 4 bạn cần nhanh chóng thực hiện phương pháp treo ngực chảy xệ để khắc phục tình trạng này.

Mức độ sa trễ càng nặng thì các đường rạch càng nhiều do phải lấy đi nhiều lớp da thừa và mỡ. Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch hình kẹo mút giống với tình trạng sa trễ ở mức độ 3.

Tuy nhiên, do phần da thừa khá nhiều, để cố định và lấy được nhiều da hơn thì bác sĩ sẽ rạch thêm 1 đường nằm ngang phía dưới chân ngực. Kỹ thuật treo ngực chảy xệ cấp độ 4 này còn được gọi là treo sa trễ hình mỏ neo.

Xem thêm https://bacsithammyhcm.com/treo-sa-tre-nguc/

Đọc thêm bài viết khác:
Treo Vòng 1 Sa Trễ Giá Bao Nhiêu? https://sites.google.com/view/bacsithammyhcm/treo-sa-tre-gia-bao-nhieu
 
Top