Chuyengiachayadsfacebook
Member
Chạy Zalo Ads không chỉ tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu mà còn giúp xây dựng sự nhận biết thương hiệu, tăng cường hiệu suất kinh doanh và mở rộng sự lan rộng của doanh nghiệp trên mạng xã hội này. Đây là một công cụ quảng cáo đa dạng và mạnh mẽ, mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng sự hiện diện của mình và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trực tuyến trên nền tảng Zalo.
Các phương thức quảng cáo phổ biến trên Zalo Ads
Quảng cáo qua tin nhắn: Đây là phương thức tiếp cận khách hàng trên Zalo một cách dễ dàng mà không làm phiền họ. Sản phẩm của bạn sẽ được quảng cáo thông qua việc gửi tin nhắn đồng loạt tới nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đã chọn. Phí quảng cáo trên Zalo chỉ được tính khi người dùng nhấp vào và đọc tin nhắn tiếp thị.
>>> Đọc ngay cách tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả để có thể tối ưu được chi phí quảng cáo và không cần phải thuê dịch vụ chạy quảng cáo.
Quảng cáo trên nhật ký người dùng: Cách này xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký Zalo và thấy những mẩu quảng cáo. Đây là cách tiếp cận tự nhiên khi người dùng xem tin tức. Cần lưu ý rằng nội dung cần hấp dẫn và thuyết phục chỉ trong 40 ký tự, hình ảnh sản phẩm có kích thước 300x300 pixels và định dạng .png.
Quảng cáo thông qua sticker: Phù hợp với việc phát triển bộ sticker để phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc trên Zalo. Mục tiêu là quảng bá thương hiệu và tăng nhận diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc này thường được sử dụng bởi các thương hiệu lớn hơn.
Quảng cáo trên top các danh mục: Đây là phương pháp hiệu quả nhất nhằm tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đây cũng là phương thức tốn kém nhất, chỉ có các thương hiệu uy tín sử dụng account đã xác thực và đăng ký gói dịch vụ Zalo quảng cáo từ một tháng trở lên mới có thể áp dụng được.
>>>Nhấn ngay vào đây để biết đấu giá quảng cáo facebook là gì và cơ chế hoạt động của nó như thế nào nhé!
Hướng dẫn cụ thể về cách chạy Zalo Ads miễn phí
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo
Truy cập vào đường link: https://ads.zalo.me/business/
Sau đó, bạn cần chọn phương thức đăng nhập thích hợp:
Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Zalo Ads
Nhấn vào “Tạo quảng cáo”. Tiếp theo, chọn loại hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn quảng cáo trên Zalo, chọn Zalo Official Account và đặt tên cho chiến dịch của bạn.
>>> Bạn có thể tìm hiểu về phần mềm quét uid facebook để nghiên cứu khách hàng hiệu quả và tăng khả năng chuyển đổi cho quảng cáo của bạn trên Facebook.
Bước 3: Xác định vị trí và đối tượng khách hàng
Để quảng cáo trên Zalo, bạn cần lựa chọn các yếu tố đối với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:
Bước 4: Tối ưu hóa nội dung
Để quảng cáo trên Zalo, viết nội dung không quá 52 ký tự và bao gồm thông tin quảng cáo của doanh nghiệp.
Bước 5: Xác định ngân sách và thời gian chạy Zalo Ads
Chọn thời gian quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thiết lập chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt Zalo Ads
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể gửi chiến dịch cho Zalo để kiểm duyệt nhanh chóng.
Nếu quảng cáo được duyệt, nó sẽ bắt đầu hiển thị đến nhóm khách hàng bạn đã chọn. Trường hợp không được duyệt, Zalo sẽ cung cấp lý do từ chối để bạn chỉnh sửa ngay lập tức.
Chạy Zalo Ads không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người dùng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường tương tác và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng. Với sự tư vấn từ chuyên gia Askany, việc áp dụng chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này trở nên dễ dàng hơn, từ việc lựa chọn mục tiêu đúng đối tượng đến tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Hãy để chuyên gia Askany hỗ trợ bạn với những chiến lược quảng cáo thông minh trên Zalo Ads, từ việc tạo và quản lý chiến dịch đến việc tối ưu hóa kết quả. Đồng thời, với khả năng tư vấn chuyên sâu và kinh nghiệm sâu rộng, Askany sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng mà Zalo Ads có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
![[IMG] [IMG]](https://bizflyportal.mediacdn.vn/bizflyportal/1562/2428/2021/06/17/20/55/qua16239165555406.jpg)
Các phương thức quảng cáo phổ biến trên Zalo Ads
Quảng cáo qua tin nhắn: Đây là phương thức tiếp cận khách hàng trên Zalo một cách dễ dàng mà không làm phiền họ. Sản phẩm của bạn sẽ được quảng cáo thông qua việc gửi tin nhắn đồng loạt tới nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đã chọn. Phí quảng cáo trên Zalo chỉ được tính khi người dùng nhấp vào và đọc tin nhắn tiếp thị.
>>> Đọc ngay cách tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả để có thể tối ưu được chi phí quảng cáo và không cần phải thuê dịch vụ chạy quảng cáo.
Quảng cáo trên nhật ký người dùng: Cách này xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký Zalo và thấy những mẩu quảng cáo. Đây là cách tiếp cận tự nhiên khi người dùng xem tin tức. Cần lưu ý rằng nội dung cần hấp dẫn và thuyết phục chỉ trong 40 ký tự, hình ảnh sản phẩm có kích thước 300x300 pixels và định dạng .png.
![[IMG] [IMG]](https://atplink.com/blog/wp-content/uploads/2021/12/quang-cao-Zalo-1.jpg)
Quảng cáo thông qua sticker: Phù hợp với việc phát triển bộ sticker để phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc trên Zalo. Mục tiêu là quảng bá thương hiệu và tăng nhận diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc này thường được sử dụng bởi các thương hiệu lớn hơn.
Quảng cáo trên top các danh mục: Đây là phương pháp hiệu quả nhất nhằm tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đây cũng là phương thức tốn kém nhất, chỉ có các thương hiệu uy tín sử dụng account đã xác thực và đăng ký gói dịch vụ Zalo quảng cáo từ một tháng trở lên mới có thể áp dụng được.
>>>Nhấn ngay vào đây để biết đấu giá quảng cáo facebook là gì và cơ chế hoạt động của nó như thế nào nhé!
Hướng dẫn cụ thể về cách chạy Zalo Ads miễn phí
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo
Truy cập vào đường link: https://ads.zalo.me/business/
Sau đó, bạn cần chọn phương thức đăng nhập thích hợp:
- Cách 1 là sử dụng số điện thoại và mật khẩu.
- Cách 2 là sử dụng mã QR.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Zalo Ads
Nhấn vào “Tạo quảng cáo”. Tiếp theo, chọn loại hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn quảng cáo trên Zalo, chọn Zalo Official Account và đặt tên cho chiến dịch của bạn.
>>> Bạn có thể tìm hiểu về phần mềm quét uid facebook để nghiên cứu khách hàng hiệu quả và tăng khả năng chuyển đổi cho quảng cáo của bạn trên Facebook.
Bước 3: Xác định vị trí và đối tượng khách hàng
Để quảng cáo trên Zalo, bạn cần lựa chọn các yếu tố đối với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:
- Địa điểm: Chọn khu vực bạn muốn quảng cáo trên Zalo. Zalo cho phép bạn được chọn 5 địa điểm trong bán kính 500km. Nếu không chọn, nó sẽ tự mặc định là bạn chọn toàn bộ khu vực.
- Giới tính: Chọn nam hoặc nữ tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn.
- Nền tảng: Android hoặc iOS - chọn hệ điều hành muốn quảng cáo trên Zalo.
- Độ tuổi: Đề xuất chỉ chọn hạn dưới, hạn trên để trống để tiết kiệm chi phí và mở rộng đối tượng
Bước 4: Tối ưu hóa nội dung
Để quảng cáo trên Zalo, viết nội dung không quá 52 ký tự và bao gồm thông tin quảng cáo của doanh nghiệp.
Bước 5: Xác định ngân sách và thời gian chạy Zalo Ads
Chọn thời gian quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thiết lập chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
- Nên đặt giá cho mỗi lượt click cao hơn so với mức đề xuất của Zalo.
- Chọn click theo từng ngày để có thể dễ dàng theo dõi và thống kê.
- Tổng số click trong ngày nhân với giá mỗi click phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.
Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt Zalo Ads
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể gửi chiến dịch cho Zalo để kiểm duyệt nhanh chóng.
Nếu quảng cáo được duyệt, nó sẽ bắt đầu hiển thị đến nhóm khách hàng bạn đã chọn. Trường hợp không được duyệt, Zalo sẽ cung cấp lý do từ chối để bạn chỉnh sửa ngay lập tức.
Chạy Zalo Ads không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người dùng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường tương tác và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng. Với sự tư vấn từ chuyên gia Askany, việc áp dụng chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này trở nên dễ dàng hơn, từ việc lựa chọn mục tiêu đúng đối tượng đến tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Hãy để chuyên gia Askany hỗ trợ bạn với những chiến lược quảng cáo thông minh trên Zalo Ads, từ việc tạo và quản lý chiến dịch đến việc tối ưu hóa kết quả. Đồng thời, với khả năng tư vấn chuyên sâu và kinh nghiệm sâu rộng, Askany sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng mà Zalo Ads có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.