Chi phí quảng cáo Facebook có được khấu trừ thuế khi thanh toán không?

Hiểu rõ vấn đề chi phí quảng cáo facebook có được khấu trừ thuế hay không là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp khi chạy ads qua nền tảng này. Điều này giúp chuẩn bị và tối ưu ngân sách của bạn hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc về chi phí quảng cáo Facebook liên quan đến thuế.
1698823671689.png

Tính chi phí quảng cáo trên Facebook​

1698823639097.png
Đầu tiên bạn cần biết cách tính chi phí quảng cáo facebook. Thông thường chi phí để chạy ads trên Facebook sẽ bao gồm các khoản tiền như đặt giá thầu quảng cáo cho vị trí hiển thị quảng cáo, mục tiêu và loại hình quảng cáo,... Cụ thể hơn:

1. Mục tiêu quảng cáo của bạn:

  • Mục tiêu lượt truy cập (CPC - Cost Per Click): Đây là phí bạn phải trả mỗi khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Giá trị CPC được đặt dựa trên mức giá mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Mục tiêu hiển thị (CPM - Cost Per 1,000 Impressions): Đây là phí bạn phải trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo trước người dùng. Bạn sẽ đặt mức giá cố định cho mỗi 1.000 lần hiển thị.
  • Mục tiêu chuyển đổi (CPA - Cost Per Action): Đây là phí bạn trả dựa trên hành động cụ thể mà người dùng thực hiện sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, ví dụ như mua sản phẩm hoặc đăng ký. Giá trị CPA được đặt cho mỗi hành động thành công.
2. Đối tượng mục tiêu quảng cáo:

  • Lựa chọn đối tượng mục tiêu: Bạn có thể lựa chọn mục tiêu đối tượng dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, địa điểm địa lý, và hơn thế nữa. Phí quảng cáo có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng bạn chọn. Nếu đối tượng có mức cạnh tranh cao, phí có thể tăng.
3. Thời gian:

  • Thời gian thực hiện chiến dịch có thể ảnh hưởng đến chi phí mà bạn thanh toán quảng cáo facebook. Các thời điểm cụ thể trong năm hoặc ngày lễ có thể tạo ra cạnh tranh cao và làm tăng giá quảng cáo.
Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác về chi phí quảng cáo trên Facebook khác. Một trong những yếu tố mà bạn cần lưu ý đó là thuế vì nó liên quan đến quy định pháp luật khi chạy ads Facebook.

Quy định của Tổng cục thuế​

Theo quy định của Tổng cục thuế, chi phí quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể được khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào nếu đáp ứng các điều kiện để khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào theo sự hướng dẫn tại Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính.

Điều kiện chi phí Facebook ads được khấu trừ thuế​

1698823687241.png
Điều kiện cụ thể để chi phí quảng cáo Facebook được khấu trừ thuế GTGT đầu vào bao gồm việc:
  • Chi phí quảng cáo trên Facebook phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
  • Đáp ứng các hoá đơn và chứng từ hợp pháp mang tên, địa chỉ, và mã số thuế của doanh nghiệp
  • Có các chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật về thuế GTGT
Ngoài ra, công văn số 63660/CT-TTHT ngày 17/9/2018 của Cục Thuế TP. Hà Nội cũng xác nhận rằng chi phí quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Facebook có thể được tính vào chi phí được trừ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nếu chúng đáp ứng các điều kiện thực tế và phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều quan trọng là đảm bảo có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp và tuân theo các quy định về thuế GTGT.

Như vậy câu trả lời cho chi phí quảng cáo facebook có được khấu trừ thuế hay không, đó là được khấu trừ nếu doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện như mục đích kinh doanh, cung cấp các loại giấy tờ hợp pháp.

Ngoài ra hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để kết nối với các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu Việt Nam. Bạn sẽ nhận được giải pháp và bí quyết cho một chiến dịch thành công từ kinh nghiệm quý giá của họ chỉ với 15 phút qua tư vấn 1:1.
 

Đính kèm

  • 1698823649560.png
    1698823649560.png
    255.2 KB · Lượt xem: 0
Top