Các nguyên nhân gây mụn

MiinhLinh

New member

1. Nguyên nhân gây mụn là gì?​

Nguyên nhân chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết da bị nhiễm khuẩn, viêm da, chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm. Sau đây Minh Linh House sẽ giải thích chi tiết hơn về các nguyên nhân tạo nên mụn nêu trên và đưa ra thêm cho bạn nhiều nguyên nhân khác để bạn có thêm kiến thức để phòng và tránh những thói quen xấu tạo nên mụn này. Để tránh khỏi mỗi sáng nhìn vào gương mặt chỉ toàn mụn, mụn, mụn,...

1.1. Nguyên nhân gây ra mụn: rửa mặt quá nhiều​

Giữ sạch da là một trong những yêu cầu cốt lõi để giúp cho làn da sạch mụn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt quá nhiều, bạn sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mụn sẽ dễ xuất hiện. Điều này khiến da dễ bị kích ứng, nhiễm khuẩn từ đó làm cho mụn dễ xuất hiện. Tần suất rửa mặt được khuyến nghị là 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối làm giảm nguyên nhân gây mụn.
gay-mun-1.jpg

2. Nguyên nhân nổi mụn: Lạm dụng tẩy tế bào chết​

Tẩy tế bào chết giúp bạn hạn chế yếu tố gây mụn. Tuy nhiên, nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da khô sần, dễ bị kích ứng. Điều này khiến da bị mụn trứng cá càng trở nên trầm trọng hơn.

3. Không làm sạch mồ hôi là nguyên nhân bị mụn​

Thời tiết nóng bức, tập thể dục hoặc tham gia những hoạt động thể chất khiến bạn đổ mồ hôi mụn sẽ theo tuyến mồ hôi đi lên. Nếu kết hợp với bụi bẩn bám trên da hoặc tế bào chết, nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, dễ lên mụn. Vì vậy, khi da đổ mồ hôi, bạn hãy dùng khăn mềm hoặc làm sạch da với nước cho sạch mồ hôi tránh mụn.
gay-mun-3.jpg

4. Nặn mụn thường xuyên​

Với những người có thói quen nặn mụn thì hãy lưu ý rằng việc này chỉ khiến cho da của bạn dễ bị kích ứng. Thậm chí, thói quen nặn mụn còn làm tăng nguy cơ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ trên da.
Để xử lý triệt để các nốt mụn, bạn không nên tùy ý nặn mụn bằng tay. Thay vào đó, bạn hãy đợi nốt mụn “chín muồi” rồi dùng dụng cụ nặn mụn đã được khử trùng để lọai bỏ mụn. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm gặp bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên chăm sóc da để được xử lý mụn đúng cách.

5. Lười gội đầu là nguyên nhân gây mụn​

Nếu bạn có mái tóc bóng dầu thì trong lúc gội đầu đó là quá trình mụn rất dễ bị tác động, dầu trên tóc có thể chảy xuống gương mặt của bạn và gây ra mụn. Do đó, hãy gội đầu thường xuyên để loại bỏ lượng dầu thừa trên trán dễ gây mụn, mặt và vùng gáy ở lưng để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn nhé.
gay-mun-4.jpg

6. Nguyên nhân mặt nổi mụn do để sản phẩm tạo kiểu tóc bết dính trên da​

Hãy tránh để cho keo tạo kiểu, gôm bọt xịt tóc hay gel dính vào mặt của bạn vì khi đó chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn sẽ dần xuất hiện. Khi sử dụng các sản phẩm cho tóc, hãy chắc chắn rằng chúng không dây ra mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên che mặt lại để tránh bị dính vào da mặt nhé.

7. Nguyên nhân gây mụn: ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ​

Trên thực tế thì thực phẩm bạn ăn không gây mụn, tuy nhiên những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ không tốt cho da bị mụn vì dầu và mỡ dư thừa có thể tích tụ trên da. Vậy nên hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với những món chiên xào, dầu mỡ để giúp cho làn da và sức khỏe của bạn được cải thiện.

8. Dùng mỹ phẩm có chứa dầu là nguyên nhân nổi mụn​

Nếu da của bạn thuộc loại da dầu dễ bị mụn thì bạn sẽ không muốn tiếp thêm dầu cho nó đâu. Khi chọn mua mỹ phẩm, hãy mua những loại dán nhãn không chứa dầu, không gây mụn và không gây dị ứng để bảo vệ da khỏi mụn.
Ngưng các thói quen xấu có thể gây hại cho da và tạo mụn thay bằng những biện pháp chăm sóc da đúng đắn sẽ giúp bạn kiểm soát được mụn. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ, bạn đã có thể sở hữu một làn da căng mịn và nói “tạm biệt” với mụn rồi đấy!

Kết luận​

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân gây mụn mà Minh Linh House cung cấp giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm và lựa chọn sản phẩm phù hợp về mụn với mình.

Liên hệ để được tư vấn thêm về vấn đề mụn này nhé!
 
Top