Bha là gì ? có nên dùng bha hay không ?

hebora

New member
Nếu là những người của skincare, tôi nghĩ rằng chúng ta sẻ đã quen với gì với bha. đây chính là một dưỡng chất tham gia đông đảo trong những mặt hàng chăm sóc da hằng ngày của các chị em. Nhưng, một vài người vẫn chưa thực sự hiểu kỹ bha là gì ?
Có có thể sử dụng bha không ? khi nào dùng bha ? cùng hebora giám soát thông tin bên dưới để hiểu thêm thông tin cụ thể nhé bạn !

1. Bha là gì ?​



Bha mang tên toàn bộ là beta hydroxy acid. Nó được biết đến là một dạng tẩy tế bào da chết hóa học có mặt quá nhiều trong những sản phẩm chăm sóc da thường ngày của chị em phụ nữ như : sữa rửa mặt, toner, mặt nạ,.
Bha có khả năng tan trong dầu, không tan nội địa. Nó có khả năng nhanh vào da và giúp lau sạch sâu lỗ chân lông để ngoài mặt da trở nên thoáng mát. Từ đó, thuận lợi xử lý các vấn đề về mụn trên da hơn.
Có nên dùng BHA-1.jpg

2. Có có thể sử dụng bha không ?​



Bha có rất nhiều lợi thế cạnh tranh , vì vậy, bạn không nên cho qua bha trong cách chăm sóc da thường ngày. Bên dưới là nhiều quyền lợi xuất sắc mà chúng ta sẻ nhận được khi dùng bha đúng cách :

Bha giúp chùi sạch sâu và giảm bớt kích cỡ lỗ chân lông
đây được biết đến là một trong các chức năng ưu việt nhất của bha. Dùng bha đúng cách sẽ giúp bạn vứt bỏ được mô chết, dầu thừa và bụi tích tụ dưới lỗ chân lông. Nhờ vậy, ngoài mặt da sẽ trở nên thông thoáng hơn và từ đó phòng ngừa mụn thành lập trên da cũng hiệu quả hơn.
Trị mụn và làm mờ thâm mụn

Có có thể sử dụng bha ? có. Bởi bha sẽ giúp chữa trị những vấn đề về mụn như : mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn,. Một cách mau chóng và hữu hiệu nhờ năng lực thấm sâu vào các tế bào da của bha.
Chưa kể , bha có chứa thành phần chủ yếu là axit salicylic có chức năng khử khuẩn và chống viêm nhẹ nên nó sẽ góp phần giúp quá trình chữa trị mụn được suôn sẻ, mau chóng hơn.
Bha giúp tái tạo và chăm lo da
Bha không chỉ có là dưỡng chất tẩy mô da chết hóa học mà nó còn được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất. Vậy nên, dùng bha gần bên hiệu lực làm sạch sâu da, nó còn hạn hẹp được các ảnh hưởng gây mụn, giúp làm hồi phục trở lại và chăm sóc da hữu hiệu hơn.
Làm trẻ hóa làn da

Gần bên những chức năng tuyệt vời trên, bha còn được chị em nổi bật thích bởi nó có khả năng làm trẻ hóa làn da, giúp da liên tục được căng bóng và sinh động.
Ngoài ra , bha còn có tài năng thẩm thấu sâu vào phía trong da, giúp điều chỉnh kết cấu fa và làm suy giảm nếp nhăn. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ được tươi mát và đều màu hơn.
Với những khả năng tuyệt vời như trên, tôi đoán rằng chị em sẽ mất dần băn khoăn trước câu hỏi : có có thể sử dụng bha không ?

3. Khi nào dùng bha ?​


Dù bha cung cấp cho làn da của chị em rất đông những quyền lợi xuất sắc. Tuy nhiên, không phải bất kì khoảng thời gian nào sử dụng bha cũng mang lại hiệu quả sửa chửa. Vậy thì có thể sử dụng bha ? theo các chuyên gia makeup , bạn chỉ nên sử dụng bha để chăm sóc da vào 2 thời khắc sau đây :

- vào buổi tối : đây được xem là thời gian phù hợp nhất để sử dụng bha. Lý do là vì sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường ngoại cảnh, làn da sẽ tích tụ vô số bã nhờn, bụi , vi khuẩn và cả tế bào chết. Nếu tránh làm sạch đúng lúc , vi khuẩn gây mụn sẽ gia tăng và mang tới hiện trạng da bị nổi mụn. Việc dùng bha vào buổi tối chính là thời điểm da đã được làm sạch và thư giãn. Cùng lúc, thời điểm hiện nay da cũng không tiếp xúc với các ảnh hưởng độc hại ngoài môi trường nữa.
- vào buổi sáng : tuy không được tốt như thời điểm buổi tối, thế nhưng dùng bha vào buổi sáng cũng cung cấp vài ba lợi ích không nhỏ cho làn da của chị em. Tuy vậy, bạn nên cùng với dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da được tốt hơn.
Có có thể sử dụng bha ? tới đây, hebora tin hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng bản thân mình. Với những ưu điểm vượt trội mà bha mang lại cho làn da, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không biết đến và sử dụng bha để chăm sóc da hằng ngày hằng giờ. Kỳ vọng nội dung bài viết sẽ có lợi với bạn. Muốn tìm hiểu thêm về BHA thì hãy đọc bài viết này nhé https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-d...-nao-huong-dan-su-dung-bha-cuc-chuan-2701b4a/
 
Top