99+ mẫu mộ tròn đẹp bằng đá tự nhiên

Đá mỹ nghệ Ninh Vân là đơn vị thi công, xây dựng những ngôi mộ đá tròn cho những gia đình trên toàn quốc. Dưới đây là bộ sưu tập những mẫu mộ tròn của cơ sở chúng tôi.

Mộ đá tròn và ưu điểm khi làm mộ

Mộ đá tròn có độ bền cao

Những mẫu mộ tròn đẹp có thể làm từ đá xanh đen Ninh Bình nguyên khối, hoặc đá xanh rêu, hoặc đá granite. Tất cả các loại đá này đều được khai thác từ trên núi đá tại Ninh Bình, Thanh Hóa và được chế tác, thi công tại các làng nghề Ninh Bình. Chính vì chất liệu đá này cứng và nguyên khối, mộ tròn được chế tác nên sẽ rất bền và không bị nứt vỡ theo thời gian. Các mộ tròn bền vững, trường tồn cùng năm tháng mà giá thành không quá đắt đang là sự lựa chọn hoàn hảo thay thế các loại mộ bằng gạch và xi măng.

Tính thẩm mĩ

Những mẫu mộ tròn có bề ngoài vô cùng đặc trưng. Vì mộ có hình tròn và các hoa văn được chế tác theo thân mộ, mộ mang đến vẻ tinh tế đặc biệt. Hoa văn trên mộ vô cùng tinh xảo, vừa mềm mại vừa sang trọng.

Các mẫu mộ đá tròn xu hướng xây dựng 2022

Mọi vật đều vận động theo vòng tuần hoàn và không có khởi đầu hay kết thúc. Nếu như đại diện cho đất là hình vuông thì hình tròn là đại diện cho bầu trời. Người làm mộ phải tính toán kích thước mộ đá tròn theo phong thủy. Đá mỹ nghệ Ninh Vân chúng tôi thường dùng thước lỗ ban để đo đạc thiết kế chuẩn xác. Những mẫu mộ tròn đá của chúng tôi được rất nhiều gia đình, gia tộc đặt hàng để xây mộ cho ông bà tổ tiên đã khuất.

Dưới đây là một số mẫu mộ tròn đá đẹp của Đá mỹ nghệ Ninh Vân, mời quý vị tham khảo:

mo-da-tron-gia-re-20.jpg


mo-da-tron-gia-re-22.jpg


mo-da-tron-gia-re-18.jpg


mo-da-tron-gia-re-19.jpg


mo-da-tron-gia-re-17.jpg


mo-da-tron-gia-re-16.jpg


mo-da-tron-gia-re-13.jpg


mo-da-tron-gia-re-4.jpg


mo-da-tron-gia-re-7.jpg


mo-da-tron-gia-re-1.jpg


Cấu tạo của mộ trò

Những ngôi mộ đá tròn được thiết kế với cấu tạo gồm từ 2- 5 lớp chồng lên nhau, lớp trên có kích thước vòng nhỏ hơn cấp dưới, hoặc có thể là một vòng tròn đá nguyên khối. Hoa văn trên mộ được chạm khắc đa dạng… Phía trên cùng là phần bài vị.

Mộ tròn là loại mộ hấp thu được nhiều sinh khí nhất. Bên cạnh đó kích thước chuẩn phong thủy cũng là yếu tố quan trọng. Kích thước mộ tròn chuẩn phong thủy là kích thước rơi vào những số đỏ trong thước lỗ ban. Kích thước có thể lớn hay nhỏ tùy thuộc vào diện tích đất nơi đặt mộ. Diện tích nơi đặt mộ lớn thì có thể làm mộ với kích thước lớn. Diện tích nhỏ thì nên làm mộ với kích thước nhỏ. Kích thước dù lớn hay nhỏ thì đều phải rơi vào những số đỏ trong thước Lỗ Ban âm phần 38.8cm.

mộ đá tròn

Mộ đá tròn được thiết kế với cấu tạo gồm từ 2- 5 lớp chồng lên nhau
Kích thước mộ tròn theo phong thủy với đường kính như sau 133cm, 147cm, 167cm, 173cm, 197cm, 217cm, 255cm (lưu ý đây là đường kính phủ bì của đế mộ). Kích thước của mộ tròn chuẩn phong thủy được tính bằng thước Lỗ ban:

Đo kích thước rỗng (thông thủy): Thước Lỗ Ban 52,2 cm

Đo kích thước đặc: khối xây dựng (bếp, bệ, bậc…): Thước Lỗ Ban 42,9 cm

Đo Âm phần: mồ mả, đồ nội thất (bàn thờ, tủ thờ, khuôn khổ bài vị…): Thước Lỗ Ban 38.8 cm

Chất liệu đá nên dùng để thi công mộ đá tròn đẹp

Mộ đá tròn xanh rêu

Mộ đá tròn xanh rêu là lăng mộ đá xanh rêu có các hạng mục công trình được thi công bằng đá xanh rêu. Loại đá này có độ bền cao và có độ vững chắc tương đối tốt. Đá xanh rêu tự nhiên là loại đá già, cứng, nhưng độ đàn hồi cũng rất cao. Đá xanh rêu rất phù hợp với các công trình tâm linh mang tính quan trọng đặc biệt là mộ tròn. Với tính thẩm mỹ cao khi có màu sắc hoàn toàn khác biệt so với các loại đá khác. Cùng sự bền bỉ và chắc chắn, mộ tròn xanh rêu ngày càng được nhiều người lựa chọn. Mộ đá xanh rêu có ưu điểm thường hiện rõ màu nhất sau khi rửa bằng nước hoặc sau mưa.

Mộ tròn đá xanh đen khai thác từ Hoa Lư, Ninh Bình

Mộ đá xanh đen là một hạng mục công trình lăng mộ tâm linh đặc biệt của người Việt Nam. Ai ai trong chúng ta cũng có mong muốn vinh quy bái tổ. Mộ đá tròn xanh đen là mộ đá có các yếu tố được xây dựng từ chất liệu đá xanh đen. Đây là loại đá tự nhiên được khai thác từ núi đá Ninh Bình, Thanh Hóa. Sau đó được chế tác bởi những nghệ nhân tay nghề cao tại làng nghề đá mỹ nghệ tại Ninh Bình. Loại đá này có màu xanh xám đặc trưng, nhìn rất sang trọng. Hơn nữa, đá còn có vân chìm, màu vân đá nhạt tạo nên những gợn sóng, hoa văn cho đá. Đá sau khi thi công cũng sẽ có độ bóng nhẹ.

Địa chỉ đặt mẫu mộ tròn đẹp ở Ninh Bình

Ninh Vân – Ninh Bình là mảnh đất gắn liền với nghề chế tác đá mỹ nghệ từ bao đời nay. Nơi đây có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công mộ tròn đá. Đá mỹ nghệ Ninh Vân là địa chỉ thiết kế và chế tác những mẫu mộ đá tròn uy tín, chất lượng. Chúng tôi luôn được nhiều người quan tâm. Cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân chuyên cung cấp các sản phẩm bàn thờ đá ngoài trời được làm từ đá 100% tự nhiên và hoa văn họa tiết được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ qua bàn tay của các thợ chế tác giàu kinh nghiệm.

Các mẫu mộ đá tại Đá Ninh Vân luôn được khách hàng hài lòng cả về mẫu mã, chất lượng cũng như giá cả.

Trên đây bài viết giới thiệu mộ tròn bằng đá tự nhiên, cho quý khách tham khảo. Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CƠ SỞ ĐÁ MỸ NGHỆ NINH VÂN

Địa chỉ: Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại: 0904.576.345

Website: langdaninhvan.vn

Email: langdaninhvanvn@gmail.com
 
Top