2 NGUYÊN NHÂN TIÊU XƯƠNG RĂNG PHỔ BIẾN NHẤT

Tiêu xương răng là một dạng bệnh lý răng miệng thường gặp. Đây được xem là một dạng biến chứng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến khuôn mặt mà còn tác động xấu đến sức khỏe của toàn cơ thể. Vậy đâu là nguyên nhân gây tiêu xương răng và làm cách nào ngăn chặn và điều trị hiệu quả?



2 nguyên nhân gây tiêu xương răng phổ biến​

Cấu tạo của phần xương ổ răng thật chất là là những tổ chức muối khoáng sinh học không có độ cứng chắc cao. Phần này dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Khi vi khuẩn tác động vào sẽ gây nên hiện tượng phần xương này tiêu biến một cách dần dần. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến cho Cô Chú, Anh Chị có nguy cơ răng bị tiêu xương:

1. Tiêu xương do mất răng​

Mất răng là một tình trạng thường gặp, nhất là ở người trung niên. Ngoài vấn đề tuổi tác còn có nhiều lý do khiến tình trạng mất răng có thể xảy ra như tai nạn gây gãy, vỡ, hư hỏng răng,... không thể bảo tồn, phục hồi răng thật. Hoặc do việc chăm sóc răng miệng không tốt dẫn đến mắc các bệnh lý nha khoa phải nhổ bỏ răngsớm như sâu răng, viêm tủy, áp xe răng,..

Tiêu xương do mất răng


Trên thực tế, xương hàm được bảo tồn do áp lực kích thích được truyền từ chân răng thông qua việc ăn nhai. Sau khi mất răng, nếu không được phục hình răng giả sớm thì lực duy trì không còn nữa sẽ khiến xương hàm bị tiêu biến nghiêm trọng.

2. Bệnh lý viêm nha chu​

Nguyên nhân gây tiêu xương răng phổ biến


Viêm nhiễm lợi, nha chu chính là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến xảy ra tình trạng tiêu xương ổ răng. Giai đoạn đầu khi nướu bị viêm sẽ gây tụt nướu, hở chân răng. Nếu như bệnh vẫn không được quan tâm, điều trị kịp thời thì xương và dây chằng bao bọc quanh răng cũng bị tiêu hủy dần, khiến cho răng không có chỗ dựa nữa.



Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant​

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

BU5ka6i_HYFl41JKK0SzbthlYLg4b1DvldZEF4f5JgT02I_KTdYdO4NYzr6Z0PRwRD5Q7E42twQOwPfankQDRRPA-SxiJbefubdWsPKDVMnUJLsT8fu9IPjgyt7SPAA9Sm4qw4PJlL0ZgVoQc98qdpk

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/nguyen-nhan-gay-tieu-xuong-rang-pho-bien-627


Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 
Top