Tại sao giá vé máy bay lại đắt mỗi khi đến dịp 30/4 - 1/5?

AivivuBooking

New member
Vé máy bay thường có giá đắt vào những dịp lễ là quan điểm phổ biến của du khách, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Wander Secure, một chuyên gia dịch vụ du lịch tại Aeronfly, đã liệt kê 8 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

  1. Nhu cầu Tăng Cao: Các ngày lễ như Giáng Sinh, Năm Mới và các ngày lễ khác thường là thời điểm mà nhiều người muốn đi du lịch để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng hoặc để sum họp với gia đình. Sự tăng cao về nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dẫn đến việc tăng giá vé.
  2. Hạn Chế về Số Lượng Ghế: Mỗi chuyến bay của Korean Air có một số lượng ghế nhất định và vào thời gian lễ hội, số lượng ghế này thường được đặt trước nhiều hơn. Điều này làm giảm số lượng ghế trống, từ đó các hãng hàng không có thể tăng giá vé cho những chỗ ngồi còn lại.
  3. Việc Đặt Vé Trước của Nhiều Du Khách: Nhiều du khách lên kế hoạch trước cho chuyến đi dịp lễ hội vì thường vé được bán với giá tốt hơn khi đặt trước. Điều này dẫn đến việc số lượng ghế trống giảm và nhiều hãng hàng không có thể tăng giá vé khi ngày khởi hành đến gần và nhu cầu tăng cao.
  4. Phí Mùa Cao Điểm: Các hãng hàng không thường áp dụng các phí cao điểm trong các dịp lễ hội, khi giá vé có thể cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.
  5. Chi Phí Hoạt Động Mùa Du Lịch Cao Điểm: Trong thời gian cao điểm du lịch, các hãng hàng không phải chịu các chi phí hoạt động cao hơn, bao gồm chi phí thuê nhân viên, xử lý hành lý và cung cấp dịch vụ bổ sung. Những chi phí này thường được chuyển sang hành khách thông qua giá vé.
  6. Điều Chỉnh Giá Vé Theo Quy Luật Cung Cầu: Các hãng hàng không thường điều chỉnh giá vé dựa trên quy luật cung và cầu. Khi nhu cầu tăng, họ có thể tăng giá vé vì du khách sẵn lòng trả giá cao hơn để đảm bảo có chỗ ngồi và điểm đến mong muốn.
  7. Các Tuyến Bay theo Mùa: Nhiều hãng hàng không khai thác các tuyến bay theo mùa, chủ yếu để phục vụ nhu cầu du lịch trong các dịp lễ hội. Những tuyến bay này có thể có số lượng ghế hạn chế và giá vé cao hơn do tính tạm thời của chúng.
  8. Chiến Lược Quản Lý Doanh Thu của Hãng Hàng Không: Các hãng hàng không thường sử dụng các chiến lược quản lý doanh thu để điều chỉnh giá vé dựa trên các yếu tố như thời gian đặt vé và mức độ phổ biến của đường bay. Họ cũng sử dụng các thuật toán để tối đa hóa doanh thu, điều này có thể dẫn đến việc tăng giá vé trong các dịp lễ hội được coi là "bình thường".
 
Top