Sự khác biệt giữa marketing truyền thống và marketing online

Sonpogba

Member
Ngày này, Marketing là hình thức không thể tách rời khỏi doanh nghiệp. Trong đó Marketing truyền thống và Digital Marketing là hai hình thức tiếp thị được sử dụng phô biến nhất. Vậy có khác biệt gì giữa 2 hình thức tiếp thị này? Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Marketing là gì?​

Marketing hay còn gọi là tiếp thị là toàn bộ quá trình thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Marketing liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Theo quan điểm của Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại, Marketing được hiểu là tất cả các hoạt động nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Digital Marketing là gì?​

Digital Marketing sử dụng các kênh như trang web và phương tiện truyền thông xã hội làm công cụ Marketing. Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, và bạn bắt gặp các quảng cáo xuất hiện trong quá trình sử dụng thì đó chính là là Digital Marketing.

Marketing truyền thống là gì?​

Marketing truyền thống sử dụng các kênh truyền thống như bảng quảng cáo và phương tiện in ấn. Trước sự phát triển của Internet vào những năm 1990, Marketing truyền thống là loại hình Marketing duy nhất.

Marketing truyền thống bao gồm các kênh:

  • Quảng cáo ngoài trời (biển quảng cáo, biểu ngữ xe buýt/taxi, áp phích, …)
  • Đài phát thanh (truyền hình, đài phát thanh, …)
  • In (Tạp chí, báo, v.v.)
  • Mail trực tiếp (Gửi danh thiếp cho khách hàng, …)
  • Telesales (Điện thoại, tin nhắn văn bản)
  • Trưng bày sản phẩm ở showroom, cửa hàng
  • Tài trợ cho các chương trình, sự kiện

Ưu và nhược điểm của Marketing truyền thống​

1. Ưu điểm

  • Có sức ảnh hưởng và dễ hiểu:
  • Các thiết bị in thường bền vững hơn
  • Dễ nhớ hơn
2. Nhược điểm

  • Khó đo lường kết quả
  • Chi phí cao
  • Không tương tác trực tiếp với người tiêu dùng

Ưu và nhược điểm của Digital Marketing​

1. Ưu điểm

  • Có nhiều sự lựa chọn hơn về các kênh truyền thông
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả của các hoạt động
  • Tiếp cận khách hàng nhanh hơn
2. Nhược điểm

  • Quảng cáo không hợp lý có thể gây khó chịu cho người dùng
  • Không lâu dài
Về những vấn đề chi tiết có thể nhận thấy qua bảng sau:



Screenshot-2022-11-30-090340.jpg

13 điểm khác biệt độc đáo của Marketing truyền thống và Digital Marketing​

digital-marketing-va-marketing-truyen-thong-3.jpg

  1. Nếu Marketing truyền thống sử dụng những phương tiện truyền thống như báo, đài, phát thanh, truyền hình và báo chí để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thì Digital Marketing sẽ sử dụng các kênh và chiến lược Marketing trực tuyến để làm điều đó.
  2. Marketing truyền thống là phiên bản thụ động( đối tượng thụ động thu thập thông tin); Digital Marketing là phiên bản chủ động( đối tượng khách hàng tự truy cập thông tin).
  3. Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của Digital Marketing nhanh hơn phương pháp Marketing truyền thống bởi vì có thể áp dụng những công cụ hỗ trợ về tìm kiếm dữ liệu về những khách hàng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy nên, việc quảng cáo được hiển thị sẽ thu lại được những khách hàng tiềm năng.
  4. Sự tương tác giữa khách hàng và công ty thông qua nhiều kênh trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Do đó, tỷ lệ tương tác với khách hàng của Digital Marketing cao hơn so với Marketing truyền thống. Điều này là do khách hàng có thể xem trực tiếp thông tin chi tiết sản phẩm và các ưu đãi khác chỉ với một cú nhấp chuột mà không cần phải đến showroom hoặc công ty để tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm.
  5. Trong trường hợp Marketing truyền thống không thể tính được lợi tức đầu tư, thì Digital Marketing có thể dễ dàng tính được điều này.
  6. Thông qua Digital Marketing, mọi người có thể dễ dàng theo dõi người mua đến từ đâu, sản phẩm nào được xem nhiều nhất, bao nhiêu khách hàng thực sự đã mua sản phẩm, ai quan tâm đến sản phẩm, … Trái lại, trong Marketing truyền thống, việc theo dõi khách hàng lại khó khăn hơn.
  7. Marketing truyền thống sử dụng các phương pháp tiêu chuẩn hóa để hướng tới khách hàng mục tiêu. Do đó, nó liên quan đến tiếp thị đại chúng với ảnh hưởng cá nhân rất thấp. Ngược lại, Digital Marketing lại hướng tới cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là sản phẩm được hiển thị cho những khách hàng thực sự đã quan tâm gần đây hoặc đã tìm kiếm trên Internet trong một thời gian dài.
  8. Đối với Marketing truyền thống, không thể thực hiện các điều chỉnh khi quảng cáo. Đối với Digital Marketing, điều chỉnh có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào, ngay cả sau khi quảng cáo được khởi chạy.
  9. Mức độ bao phủ của khách hàng trong Marketing truyền thống bị hạn chế giữa các quốc gia và khu vực. Mặt khác, Digital Marketing sử dụng Internet và các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá có thể thu hút khách hàng trên toàn cầu.
  10. Marketing truyền thống cần có thời gian để có được kết quả. Tuy nhiên, Digital Marketing có thể nhanh chóng đạt được kết quả và dễ dàng đo lường.
  11. Đối với Marketing truyền thống, người tiêu dùng không thể bỏ qua quảng cáo vì họ nhất định phải nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, Digital Marketing cho phép người tiêu dùng tránh hoặc bỏ qua những quảng cáo mà họ cho là vô ích hoặc không được họ quan tâm.
  12. Marketing truyền thống là truyền thông một chiều, công ty quảng bá thông tin sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi của khách hàng. Ngược lại, Digital Marketing là giao tiếp hai chiều, quảng bá thông tin đến khách hàng và nhận phản hồi của họ về sản phẩm và dịch vụ dưới dạng nhận xét.
  13. Tất nhiên, Marketing truyền thống không có nghĩa là nó đã lỗi thời, nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.

Dịch vụ Digital Marketing của Refresh Web​

Chi phí quảng cáo minh bạch - Hỗ trợ 24/7 Triển khai các loại hình quảng cáo mới nhất, đo lường hiệu quả cho 100% Khách hàng Đội ngũ chuyên nghiệp, 100% nhân viên có chứng chỉ từ Google

Hỗ trợ triển khai gắn Goal cho 100% Khách Hàng. Giúp Khách Hàng dễ dàng theo dõi chuyên đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Dịch vụ Marketing online của Refeshweb gồm những gì?

  • Quảng cáo Google: Thu hút khách hàng thông qua nhiều phạm vi tiếp cận ở các thời điểm khác nhau với chi phí thấp hiệu quả cao.
  • Quảng cáo Google Search: Giúp đưa website của bạn lên top đầu tìm kiếm, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất.
  • Quảng cáo Google Shopping: Tạo chiến dịch mua sắm thông qua các hình ảnh trực quan xuất hiện trên vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo Facebook. Giải pháp giúp bạn thúc đẩy nhận diện thương hiệu, tiết kiệm chi phí tối đa, gia tăng doanh số vượt bậc.
  • Giải pháp Digital Marketing tổng thể: Các giải pháp toàn vẹn giúp tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo với chi phí hợp phí


service-1.jpg

Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
 
Top