Ray Tracing là gì? Công nghệ Ray Tracing giữ các gì đột phá

RTX Nvidia đi cùng Ray Tracing từng dẫn đến các bước đột phá, xảy đến những trải nghiệm tốt hơn cho các game thủ. Vậy Ray Tracing là gì mà lại chiếm các ưu điểm tuyệt với đây. Cùng với khám phá qua bài viết để hiểu rõ hơn về Ray Tracing nhé.

I. Ray Tracing là gì?​

Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra một hình ảnh bằng phương thức dò đường đi của ánh sáng bằng các điểm ảnh tại một mặt phẳng ảnh và mô phỏng hiệu ứng của chính nó bắt đầu tương tác cùng với các vật ảo xoay quanh. Ray giữ nghĩa là tia sáng, còn Tracing có nghĩa là dò dựa trên, đuổi theo. Nói phương thức khác nữa, Ray Tracing kiểm soát những ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ một số phân tán bởi từng đối tượng phía trong môi trường, một và nó chưa thể chỉ áp dụng đi cùng 1 luồng sáng từ mặt trời mà cùng với mọi mạch sáng nữa nhau.

cùng với từng mạch sáng khác nhau phía trong game giống như mặt trời, đèn điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... VGA sẽ nhận thấy chúng &i tạo ra các hiệu ứng phản chiếu phức tạp khác nhau lên các đối tượng, vật thể xoay quanh. Đó là một công nghệ tự động, sử dụng chính phần cứng (card màn hình rời) để xử lý. Ví dụ giả dụ thu được 2 cái bóng đèn bên trong một căn phòng, 1 ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng vì thế tùy vào mỗi vùng vị trí mà thu được màu - ánh sáng khác nhau.

Ray Tracing là gì


Ray Tracing là gì?

II. Ray Tracing làm việc gần như thế nào?​

bên trong thế giới thật, những ổ sáng gần như đèn phía trong phòng ngủ tạo ra các photon xung quanh phòng đối với đến bắt đầu chúng chạm vào mắt khách hàng. Ray Tracing thao tác quá trình này dựa trên phương pháp ngược lại, lần dựa trên các tia sáng riêng tư lẻ từ các cảnh &i kiểm soát cách thức mà từng tia giao nhau với những vật thể khác nữa nhau, tạo bóng một và phản xạ một và quay trở lại nguồn sáng.

Ray Tracing hoạt động bằng phương thức dò 1 đường từ 1 con mắt tưởng tượng qua từng điểm ảnh bên trong một màn hình ảo, &i tính toán màu của các đối tượng bằng đây. Thuật toán sẽ ước số ánh sáng tới tại giao điểm khảo sát, quan sát tính chất vật liệu của đối tượng, một và tổng hợp thông tin để tính toán màu bước cuối cùng (chuẩn) của điểm ảnh tương ứng.

Ray Tracing hoạt động như thế nào?


Ray Tracing hoạt động gần như thế nào?

III. Ray Tracing thu được điểm gì nổi bật?​

một. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)

thường gặp, hình ảnh phản chiếu tại các bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ phía trong game là những hình đồ họa 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ không thật sự nâng cấp theo môi trường bên bên cạnh.

bắt đầu Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò theo tia sáng phát ra từ mạch sáng đánh lên các bề mặt vật liệu mà qua đây được tính toán để những nhân CUDA tạo ra những hình ảnh phản chiếu dựa vào thời gian thực, nhờ đây mà hình ảnh phản chiếu trên các bề mặt vật liệu hoặc vũng nước đều luôn là hình ảnh chuyển động khớp với môi trường bên phía ngoài chứ chưa thể đơn thuần là những hình ảnh 2D được dán lên tại bề mặt.

Ray tracing – reflection


Ray tracing – reflection

2. Đổ bóng (Ray traced shadows)

1 hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng một và thông báo ở bề mặt hãy đổ bóng song song với chuyển động của các vật thể phía trong khung cảnh. Tuy nhiên, với các khu vực giữ quá lắm mạch sáng cũng như ánh sáng động dạng lập lòe tương tự trên các bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, xảy ra cảm thấy thiếu chân thực dành cho người chơi.

khi Ray traced shadows được áp dụng, các nhân RT Cores sẽ dò toàn bộ những mạch sáng thu được mặt trong màn chơi để biết độ che khuất của vật thể so với nguồn sáng để tạo ra ứng dụng bóng tối của vật thể đi cùng độ phía trong trẻo, màu một và hướng tương tác gần như tuân thủ theo những định luật vật lý, tạo ra các hiệu ứng đổ bóng một phương pháp tự động nhiên nhất, hơn là những cảnh ban ngày chỉ đặt cố định ổ sáng từ phía mặt trời.

Đổ bóng (Ray traced shadows)


Đổ bóng (Ray traced shadows)

3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)

một trong các hỏng hóc mà những phương thức dựng hình truyền thống chưa diễn tả được là có khả năng chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), hay mở rộng ra ở đa số khung cảnh để trở thành cũng có thể chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).

với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường xoay quanh &i tạo vì vậy một tổng thể môi trường vô cùng với phức tạp. Chính nó đòi hỏi một lượng Hartware khổng lồ để xử lý một khoản lớn những tia sáng làm việc hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp những bề mặt phía trong màn chơi.

Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi
 
Top