Những lễ vật cần có cho mâm cúng thôi nôi

antgld

Member
một. phương pháp tính ngày rẻ nhất để thực hiện lễ cúng thôi nôi

các nghi vấn mà rộng rãi bà mẹ hay câu hỏi đấy là "Liệu cúng thôi nôi thì sẽ tính theo lịch âm hay lịch dương?", "Ngày sinh liệu với phải là ngày cúng thôi nôi phù hợp nhất?"

Theo ý kiến xưa, mặt trăng chính là tiêu chuẩn để ta ước tính thời gian chuẩn xác và hợp lý nhất. Chính do đó, từ nghìn đời xưa lịch âm luôn được chọn để tính các mốc thời gian trong năm và dân tộc ta thường chọn ngày theo lịch âm để cúng những dịp lễ tết, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng, đám giỗ hoặc bất cứ các lễ thức văn khấn cúng nào.

do vậy, ta sẽ dựa vào lịch âm để tính mốc thời gian làm lễ thôi nôi cho bé. tuy nhiên tùy thuộc vào nam nữ mà ta sẽ chọn được ngày làm cho lễ khác nhau, do đó bạn nên tính ngày tỷ mỉ tránh trường hợp 2 đứa trẻ khác nam nữ sinh cùng ngày nhưng lại làm lễ chung một ngày. Cụ thể:

-Nếu bé nhà bạn là con trai thì tính kể từ lúc sinh tới 1 năm sau, lễ nghi sẽ lùi vào 1 ngày sau.

-Nếu bé nhà bạn là con gái thì tính từ khi lúc sinh tới một năm sau, lễ nghi sẽ lùi vào hai ngày sau.

bí quyết tính trên thực hành theo nguyên tắc “gái lùi 2, trai lùi một”, ví dụ: bé sinh vào ngày 09/9 âm lịch ví như là con trai thì ngày cúng thôi nôi là ngày 08/9 âm lịch năm sau, là ngày 07/9 âm lịch năm sau ví như bé là con gái.

Sau khi chọn được ngày thích hợp có bé, bạn nên chọn cả giờ khiến cho lễ rẻ nhất nữa bởi nó sẽ cho sự xác thực cao hơn, đem lại may mắn phổ thông hơn. thường ngày, mọi người sẽ làm cho lễ vào thời khắc sáng sớm hoặc chiều tối trong ngày là phù hợp nhất.

Giờ thấp được hiểu là những cung giờ không phạm phải xung khắc, từ các cung giờ ta sẽ xét tính hung cát của nó và chọn giờ sao cho thích hợp công việc ta cần khiến cho. Để chọn được giờ phải chăng khiến cho lễ thôi nôi cho bé trai và bé gái ta sẽ căn cứ vào những cung giờ hoàng đạo, vì đây được coi là các giờ phải chăng theo phong tục dân gian ta.

những giờ phải chăng theo cung hoàng đạo được ghi rất cụ thể trên những tờ lịch, thường nhật trên đấy đã chỉ rõ ra 6 giờ hoàng đạo cho mỗi ngày, bạn sẽ căn cứ vào tính cát của từng giờ mà chọn lọc sao cho thích hợp.

không những thế, nếu như bạn muốn mang thời kì chuẩn xác và cần xin thêm lời khuyên kỹ hơn bạn có thể tới chùa hoặc sắm 1 cư sĩ mang đạo đức để xin thì giờ đẹp hơn.

2. các lễ phẩm cần có cho mâm cúng thôi nôi

Đây là 1 khâu rất thiết yếu cho buổi cúng thôi nôi, bạn nên tham khảo ý kiến trong khoảng các bậc trên để chuẩn bị mọi thứ rẻ nhất. Dưới đây là những lưu ý và lễ vật mà bạn với thể tham khảo cho lễ cúng thôi nôi cho con.

-Tùy theo từng vùng miền mà Anh chị em chuẩn bị các lễ phẩm cần yếu, thường ngày bạn cần chuẩn bị 4 mâm cúng gồm:

Mâm cúng Thần tài – ông địa
Mâm cúng táo quân
Mâm cúng 12 Mụ Bà và Đức Ông
Mâm cúng Đức Phật, tổ sư
-Những lưu ý để chuẩn bị cho buổi lễ thôi nôi diễn ra thấp đẹp:

Chọn 1 ko gian tiện lợi để đơn vị lễ cúng
Cần lên dannh sách khách mời trong khoảng trước để sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ sao cho thích hợp.
sở hữu thể trang hoàng không gian buổi lễ bằng những tấm hình dễ thương của bé.
Để cho buổi lễ thêm phần đẳng cấp và hoàng tráng hơn, bạn với thể làm cho tấm màn căng sàn diễn tùy theo thị hiếu của mình.
Chọn 1 dòng bánh kem xinh xẻo phù hợp, sở hữu nét riêng cho bé.
có thể nâng cao thêm sự quyến rũ và vui nhộn cho buổi lễ bạn sở hữu thể dĩ nhiên những trò chơi.
đặc thù không thể quên tân trang cho bé yêu của chúng ta trở thành vượt bậc và lung linh nhất.
Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/tuoi-dep-lam-nha-nam-2024
 
Top