Market Segmentation Là Gì? 4 Market Segmentation Phổ Biến Nhất

quynhmai0429

New member
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực marketing, chắc chắn bạn đã nghe về khái niệm market segmentation. Nhưng nếu bạn vẫn còn thắc mắc về nó, hoặc không hiểu rõ vai trò của phân khúc thị trường và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp, bài viết này sẽ giải đáp những điều đó cho bạn!

I. Market Segmentation là gì?​

market segmentation, hay phân khúc, đề cập đến quá trình chia thị trường mục tiêu thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm chung như: độ tuổi, thu nhập, tính cách, hành vi, sở thích, nhu cầu, hoặc vị trí địa lý.
YJtifcXHmQc6vT4w-DIcgbssiag4sLf-NCszk_VeeiknYeA1Dft3kVZiC2qEV-CHQcOiK2oMrlB8Ko7REPwB4nAX77NI5mEigOLj2Ywe4GNSoc7MkHRXmuxtdBdlOcYVIAA62XKkW52nwE1GrPFMrlE

Các nhóm nhỏ này cung cấp cơ sở để tối ưu hóa sản phẩm, chiến lược tiếp thị, quảng cáo và hoạt động bán hàng. Market Segmentation cho phép thương hiệu tạo ra chiến lược riêng biệt cho từng nhóm người tiêu dùng, dựa trên cách họ đánh giá giá trị tổng thể của sản phẩm và dịch vụ.

II. Lợi Ích của Market Segmentation:​

1. Cải Thiện Hiệu Suất Chiến Dịch:​

Phân khúc thị trường giúp bạn tập trung chiến dịch tiếp thị vào đúng đối tượng, với thông điệp phù hợp tại thời điểm phù hợp. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch và giảm chi phí quảng cáo không cần thiết.
ERkPofQQZXjTtSb_xnRZXS8I-bbjtjK_Ww_fzCkEU_nd3NT97AG7GfPVi1YcR4-ZJJq3ntpsaXr6vkUwwwOMID7oP2LT5fJGQeTfb3HGH3EL6ETzKSuYtmIXIz_yRvJ4pub-3gsGA6FBVyn-A_0DBZM

2. Phát Triển Sản Phẩm theo Nhu Cầu Khách Hàng:​

Phân khúc thị trường cung cấp thông tin để phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng. Điều này tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt hơn và tăng cơ hội bán hàng, đồng thời tạo lòng tin và hài lòng cho khách hàng.
k8-2eV9DfCqcOE4KWAHfqGKdUorgBEfxzd20t1PfRLjgNbq2uZkmMDFJlghPmKCRlB0f8vD4yBorgAAFcF71PNzYc5bniHb9qqnZzV9obQuP-IyjYZkXICJGILBGk03EbMRRw1pjiQ9I61H3-tL5owg

3. Xác Định Thị Trường Tiếp Thị:​

Phân khúc thị trường giúp xác định các nhóm mục tiêu mà doanh nghiệp chưa tiếp cận được, mở ra cơ hội mở rộng sang thị trường mới thông qua chiến lược tiếp thị.
3n2T-je5Ph-yA2_SBwGhsYWSgS5mdrBK45Zw934eaKBzJ45n1WuqFWVnXVbFKiRxHxbKWjOTpADv-crCcJ5ZBSsCUJ8B5IZCcV0sron-VFfe5W_XmsmHrcRYKxURV_YFDOG1uM6zixRDZ5rJT78xlig

4. Cải Thiện Tập Trung Kinh Doanh:​

Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào sản phẩm của mình, tạo ra bản sắc thương hiệu và chuyên biệt hóa dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp trở nên đặc biệt và dễ nhận diện hơn trong thị trường cạnh tranh.

III. 4 Loại market segmentation Phổ Biến:​

1. Nhân Khẩu Học (Demographic Segmentation):​

Chia nhóm dựa trên các đặc điểm như tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp.
TxrXmpp3MjmLeSeIdTs24FEl9fwLlQ1BqpitOJY1SKCFkB-NWrBtmmXT2E3b4ulvTmDcgiZtBxPGtyFd4yXh9TUJMgN6PWjZ1dlhP21C9S754jxSZii0KxeLonyMakDY4g4EXePlKG7O77WQCKMrUHo

2. Địa Lý (Geographic Segmentation):​

Phân loại dựa trên vị trí địa lý như quốc gia, vùng miền, thành phố.
y8y0pTLcCNLrTdt9GCMGLk6AL5YsBEHNGPj_zBll7n3Gd9HjpgVIt_NHmHuSqVIQ91XP_v7JrNkkhSrfyBar-6RhD45xEG40PohrEBKbmG0279G6jPKwHWeqt3rqGwiBHsn1vmpNgF2CNd9iqqZKGAw

3. Tâm Lý Học (Psychographic Segmentation):​

Tập trung vào tính cách, sở thích, mục tiêu cuộc sống, giá trị và niềm tin của khách hàng.
yoIQ0uwj5QOWqQYspnEJtoOkVSuX4_k1Od0ssfLqdAO2NntxY0OYeguBLJTaVB-uVfKO671NSBRvnlNHHjkc_NUTqDTPydHqNlPUmv8JOer1hfaZTvaLathCtNQ70x2NpzqOQm7oQmVfuCGOA1SwFOk

4. Hành Vi (Behavioral Segmentation):​

Dựa trên hành vi mua hàng, tương tác spam tin nhắn trên messenger với thương hiệu, thói quen mua sắm.
Lời kết
Hi vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về Market Segmentation và tầm quan trọng của việc áp dụng nó vào hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
 
Top