Hướng dẫn chạy quảng cáo fb

hải

New member
Hôm nay Amber Multimedia marketing bmt sẽ hướng dẫn các bạn chạy FB ads
5 CHIẾN LƯỢC TARGET KHÁCH HÀNG ĐỈNH CAO TRÊN FACEBOOK
1. Target bằng video
Bạn dựng một video khoảng 3-5 phút giới thiệu về sản phẩm hoặc một ý tưởng giải trí nào đó liên quan tới sản phẩm (Trong 15s đầu tiên bạn cần thu hút khách hàng ở lại xem video của bạn)
Bước 1: Bạn tạo chiến dịch quảng cáo về Số người tiếp cận hoặc Lượt xem video.
Bạn chạy chiến dịch này khoảng 20 ngày tới 1 tháng với một ngân sách nhất định (Phần ngân sách tùy bạn).
Bước 2: Sau khi chạy xong chiến dịch ở bước 1, bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh đã xem video của bạn ở khoảng thời gian 15s hoặc 30s hoặc 50% video của bạn để mình chạy quảng cáo lại (Remarketing) tới nhóm đối tượng này.
Những nhóm đối tượng quan tâm xem video của bạn thì tỷ lệ khả năng mua hàng sẽ rất cao chính vì vậy bạn cần remarketing lại nhiều lần tới nhóm đối tượng này thì sẽ đem lại kết quả tốt hơn.
2. Tạo landing page
Bước 1: Tạo Landing page và gắn pixel Facebook lên Landing page. Bạn có thể hiểu nôm na Facebook pixel này sẽ theo dõi những hành vi của một người trên Landing page đó.
Bước 2: Chạy quảng cáo Facebook
Có 2 loại chiến dịch phù hợp với loại hình này là: Số người tiếp cận và số lượng truy cập vào website. Mục tiêu là muốn khách hàng truy cập từ Facebook vào website của bạn để pixel đo lường được hành vi người vào landing của bạn.
3. Xây fanpage cộng đồng
Cách này là khi bạn lựa chọn một con đười dài hơi hơn. Trước khi xây dựng fanpag cộng đồng bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình và tìm ra sở thích chung của họ.
Ví dụ: Nhóm đối tượng là Nam giới từ 30-45 tuổi, bạn sẽ lập Hội ưu thích xe hơi hoặc Cộng đồng chạy bộ…
– Nhóm đối tượng Nữ giới: Từ 16 – 23 tuổi, bạn sẽ lập “EM+” “Cộng đồng gái tuổi teen”….
Bạn xác định rõ nội dung của bạn đúng “insight” với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn kinh doanh muốn bán hàng.
Sau khi fanpage lên tới 10k – 29 Like thì trong phần chạy quảng cáo của facebook có phần chạy tới những người đã like fanpage thì khả năng bạn bạn được hàng sẽ tốt hơn.
4. Target tệp data có sẵn
Cách này thì bạn cần chạy dưới quyền là trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp, bạn đi mua tệp data (data = sđt hoặc email) hoặc lấy ở đâu đó với số lượng vài ngàn.
Cách này thì bạn sẽ biết chính xác ai là người sẽ xem quảng cáo của bạn.
5. Look a like audiences
Nếu bạn chạy tốt 4 cách trên thì đây sẽ là cách hoàn hảo cuối cùng cho 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook.
Look a like là dạng nhân bản 1 tệp đối tượng có sẵn ra thành nhiều lần những người có chung hành vi sở thích tương tự như tệp bạn muốn nhân bản.
 
Top