Hộp số tự động giành được thị phần nhờ cải thiện trải nghiệm lái xe

vishal

Member
Thị trường hệ thống truyền động ô tô toàn cầu được định giá ở mức 40,83 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Từ năm 2023 đến năm 2033, thị trường được dự đoán sẽ tăng trưởng ở tốc độ CAGR là 6,3%, đạt 79,95 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2033.

Thị trường hệ thống truyền động ô tô đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô nói chung, đảm bảo rằng công suất do động cơ tạo ra được truyền hiệu quả đến các bánh xe, cho phép xe di chuyển. Hệ thống truyền động được phân loại chủ yếu thành các loại số sàn, tự động và bán tự động, mỗi loại đều có những lợi thế riêng dựa trên điều kiện lái xe và sở thích của người tiêu dùng. Với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng trong thiết kế xe, bao gồm cả việc tích hợp ngày càng nhiều xe điện (EV) và các mẫu xe hybrid, thị trường hệ thống truyền động đã có những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây.

Khi nhu cầu toàn cầu về hiệu quả nhiên liệu, hiệu suất mượt mà hơn và lượng khí thải thấp hơn tăng lên, các nhà sản xuất đang cải tiến hệ thống truyền động để đáp ứng những nhu cầu này. Hộp số tự động, đặc biệt là hộp số vô cấp (CVT) và hộp số ly hợp kép (DCT), đang ngày càng trở nên phổ biến vì chúng mang lại sự thoải mái khi lái xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Với các nhà sản xuất tập trung vào việc phát triển các hệ thống hiệu quả hơn, thị trường hệ thống truyền động ô tô vẫn là trọng tâm cho sự đổi mới và đầu tư.

Thông tin thị trường

Một trong những động lực chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường hệ thống truyền động ô tô là sự chuyển dịch liên tục sang hộp số tự động. Trong khi hệ thống truyền động cơ số từng thống trị thị trường, đặc biệt là ở các khu vực đang phát triển do giá cả phải chăng và đơn giản, thì sự ưa chuộng hộp số tự động đã tăng lên. Người tiêu dùng, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, Châu Âu và một số khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngày càng lựa chọn những chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động tự động vì sự tiện lợi và dễ sử dụng của chúng.

Xe điện (EV) cũng ảnh hưởng đáng kể đến động lực của thị trường này. Không giống như các loại xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống đòi hỏi hệ thống truyền động phức tạp, xe điện thường sử dụng thiết lập truyền động đơn giản hơn. Sự chuyển dịch này đang thúc đẩy các nhà sản xuất xem xét lại thiết kế truyền động và thích ứng với thị trường xe điện đang phát triển. Hơn nữa, xe hybrid thường yêu cầu hộp số chuyên dụng có thể xử lý cả điện và xăng, tạo thêm một lớp phức tạp và cơ hội đổi mới.

Khi các quy định về hiệu suất nhiên liệu trở nên nghiêm ngặt hơn trên toàn thế giới, các nhà sản xuất ô tô đang tập trung vào các hệ thống truyền động nhẹ hơn, hiệu quả hơn có thể góp phần nâng cao hiệu suất chung của xe. Các hệ thống truyền động tiên tiến, chẳng hạn như DCT, đang ngày càng được ưa chuộng vì chúng kết hợp các tính năng tốt nhất của hộp số sàn và hộp số tự động, mang lại cả hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu.

Danh sách các công ty chính được nêu trong Báo cáo

Aisin Seiki Co. Ltd.
Renault SA
Continental AG
Magna International Inc.
Eaton Corporation PLC
Hyundai Motor Company
ZF Friedrichshafen AG
Các công ty khác

Những diễn biến đáng chú ý

Những diễn biến đáng chú ý trên thị trường hệ thống truyền động ô tô bao gồm quan hệ đối tác giữa các nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất hệ thống truyền động để phát triển các giải pháp sáng tạo cho xe điện và xe hybrid. Những sự hợp tác này đang thúc đẩy những tiến bộ về hiệu suất truyền động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất.

Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào hệ thống truyền động cũng là một diễn biến đáng kể. Các hộp số thông minh có thể giao tiếp với các hệ thống xe khác, chẳng hạn như kiểm soát hành trình thích ứng và các tính năng lái xe tự động, đang trở nên phổ biến hơn, nâng cao trải nghiệm lái xe tổng thể. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu nhẹ và thiết kế mô-đun trong các hệ thống truyền động đang giúp các nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các loại xe hiệu quả và bền vững hơn.

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường hệ thống truyền động ô tô có tính cạnh tranh cao, với các công ty tập trung vào đổi mới sản phẩm, tiến bộ công nghệ và quan hệ đối tác chiến lược.

Những diễn biến đáng chú ý bao gồm:

Vào tháng 5 năm 2022, Magna bắt đầu sản xuất hộp số ly hợp kép hybrid nhẹ 7 cấp cho BMW, nhằm mục đích giảm lượng khí thải CO2.

Vào tháng 5 năm 2019, ATC Drivetrain đã mua lại ATP Automotive Transmission Remanufacturing Specialists Ltd., nâng cao chuyên môn của mình trong lĩnh vực sản xuất lại hộp số tự động.
 
Top