Hệ thống nhiên liệu lai thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường hệ thống lọc nước biển

vishal

Member
Nhu cầu toàn cầu về hệ thống lọc khí biển dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức CAGR là 10,4%. Doanh thu thị trường, trị giá 6,34 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, dự kiến sẽ đạt 17,06 tỷ đô la Mỹ vào năm 2032.

Thị trường hệ thống lọc khí biển đã đạt được sức hút đáng kể trong những năm gần đây do nhu cầu ngày càng tăng về việc giảm lượng khí thải lưu huỳnh từ tàu thuyền. Khi các quy định về hàng hải toàn cầu thắt chặt, đặc biệt là với mức giới hạn lưu huỳnh năm 2020 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) yêu cầu giảm hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu tàu biển xuống 0,5%, hệ thống lọc khí biển đã nổi lên như một giải pháp chính. Các hệ thống này, còn được gọi là hệ thống làm sạch khí thải (EGCS), cho phép tàu tiếp tục sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao trong khi vẫn tuân thủ các quy định về môi trường bằng cách loại bỏ oxit lưu huỳnh (SOx) khỏi khí thải trước khi chúng thải ra khí quyển. Thị trường bao gồm nhiều loại hệ thống lọc khí khác nhau, bao gồm hệ thống vòng hở, vòng kín và hệ thống lai, mỗi loại cung cấp các phương pháp khác nhau để quản lý nước rửa và khí thải. Khi ngành vận tải biển tiếp tục tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm chi phí và tuân thủ để đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, thị trường hệ thống lọc khí biển dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng bền vững.

Thông tin thị trường

Thông tin thị trường hệ thống lọc khí biển cho thấy thị trường này chịu sự thúc đẩy của cả áp lực pháp lý và các cân nhắc về kinh tế. Việc áp dụng hệ thống lọc khí biển cho phép các nhà khai thác tàu tránh được chi phí cao liên quan đến nhiên liệu biển có hàm lượng lưu huỳnh thấp, mang đến giải pháp thay thế kinh tế hơn cho việc tuân thủ lâu dài. Hệ thống lọc khí vòng hở, sử dụng nước biển để rửa khí thải và xả nước thải trở lại biển, đã được áp dụng rộng rãi do chi phí ban đầu tương đối thấp. Tuy nhiên, mối lo ngại về tác động môi trường ở một số khu vực đã dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với các hệ thống vòng kín và hệ thống lai, có thể tuần hoàn nước rửa hoặc chuyển đổi giữa chế độ mở và đóng tùy thuộc vào vị trí và quy định về môi trường. Thị trường cũng chịu ảnh hưởng của tuổi thọ và loại tàu, với việc cải tạo các tàu cũ đặt ra thách thức về không gian và khả năng tích hợp.

Danh sách các công ty chính được nêu trong Báo cáo

Yara International ASA
Clean Marine AS
Kwangsung Co. Ltd.
ALFA LAVAL
Damen Shipyards Group N.V.
CR Ocean Engineering
Ecospray Technologies S.r.l.
VDL AEC Maritime B.V.
Các công ty khác

Những diễn biến đáng chú ý

Những diễn biến đáng chú ý trên thị trường hệ thống máy lọc khí biển bao gồm những tiến bộ về công nghệ, những thay đổi về quy định và những thay đổi trong hoạt động của ngành. Trong những năm gần đây, đã có những cải tiến đáng kể trong thiết kế máy lọc khí, với các nhà sản xuất phát triển các hệ thống nhỏ gọn và hiệu quả hơn, dễ lắp đặt và bảo trì hơn. Việc đưa vào sử dụng máy lọc khí lai, có thể chuyển đổi giữa chế độ vòng hở và vòng kín, đã mang lại cho chủ tàu sự linh hoạt hơn trong việc đáp ứng các quy định về môi trường khác nhau. Về mặt quy định, một số khu vực đã đưa ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với việc xả nước rửa từ máy lọc khí vòng hở, thúc đẩy chủ tàu cân nhắc đến các hệ thống vòng kín hoặc lai. Ngoài ra, một số chủ tàu và nhà khai thác tàu nổi tiếng đã công bố các khoản đầu tư quy mô lớn vào công nghệ máy lọc khí như một phần trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn của họ. Những diễn biến này phản ánh bản chất năng động của thị trường hệ thống lọc khí biển khi thị trường này tiếp tục thích ứng với các tiêu chuẩn môi trường đang thay đổi và những tiến bộ về công nghệ.

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường hệ thống lọc khí biển có tính cạnh tranh cao, với những công ty đã thành danh tập trung vào các chiến lược tăng trưởng hữu cơ như ra mắt sản phẩm, phê duyệt, mua lại và mở rộng để nâng cao sự hiện diện trên thị trường. Những diễn biến gần đây bao gồm quan hệ đối tác và thỏa thuận nhằm thúc đẩy công nghệ lọc khí biển. Ví dụ, vào tháng 9 năm 2022, CR Ocean Engineering đã hợp tác với Oberlin Filter Company để tạo ra một hệ thống lọc tiết kiệm chi phí và vào tháng 6 năm 2018, Frontline đã mua 20% cổ phần của Feen Marine Scrubbers. Những diễn biến đáng chú ý khác bao gồm việc Mitsubishi ra mắt máy lọc khí biển quy mô lớn vào năm 2017 và hợp đồng năm 2020 của Valmet với Mitsubishi Shipbuilding về hệ thống máy lọc khí lai.
 
Top