Việt Nhân web
Member
Từ tháng 7/2026, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xe máy chạy bằng xăng sẽ không được phép lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Quyết định này hướng tới mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng sống tại khu vực nội đô. Tuy nhiên, để lộ trình này khả thi và không gây xáo trộn đời sống người dân, các chuyên gia cho rằng Hà Nội cần đồng bộ giải pháp, từ tăng cường năng lực giao thông công cộng đến hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, việc cấm xe máy xăng chỉ có ý nghĩa nếu người dân có phương tiện thay thế phù hợp và hệ thống giao thông công cộng đủ năng lực phục vụ.
Vành Đai 1 Hà Nội - Khu Vực Trọng Điểm Cần Giảm Phương Tiện Cá Nhân
Vành đai 1 bao gồm các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, là nơi sinh sống của hơn một triệu người, đồng thời tiếp nhận lượng lớn người dân ngoại thành và các tỉnh lân cận di chuyển vào mỗi ngày. Với mật độ phương tiện cá nhân dày đặc, việc loại bỏ xe máy xăng là bước đi mang tính chiến lược nhằm làm dịu áp lực giao thông và cải thiện môi trường sống đô thị.Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, việc cấm xe máy xăng chỉ có ý nghĩa nếu người dân có phương tiện thay thế phù hợp và hệ thống giao thông công cộng đủ năng lực phục vụ.
.jpg)