thanhuyen0112
New member
Hãy bắt đầu với câu trả lời cho câu hỏi “Marketing BMT là gì?”. Biểu hiện phổ biến này có xu hướng bị nhầm lẫn với chiến lược khuyến mãi hoặc quảng cáo. Marketing BMT cho biết cách bạn sẽ sử dụng 4 Ps - sản phẩm, khuyến mại, giá cả và địa điểm để cải thiện kết quả kinh doanh của mình. Chiến lược tiếp thị của bạn nên trả lời 4 câu hỏi sau: bạn sẽ bán gì, bạn định định giá như thế nào, khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn ở đâu và bạn sẽ quảng bá sản phẩm đó như thế nào. Trên hết, nó phải chứa các mục tiêu bạn muốn đạt được để bạn có thể thấy chiến lược của mình hiệu quả như thế nào.
Vậy làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing bmt tốt? Tôi sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả 4 yếu tố của hỗn hợp tiếp thị, chỉ cho bạn các phương pháp hay nhất và đưa ra một vài mẹo. Làm theo các hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả mà không tốn nhiều công sức.
4 Ps
1. Sản phẩm
Bước đầu tiên là xác định sản phẩm (hoặc các dịch vụ) của bạn. Bạn bán cái gì? Nếu bạn đã ở đây một thời gian, hãy xem cấu trúc doanh thu của bạn. Mọi người mua gì thường xuyên nhất? Quy tắc Pareto có thể hoạt động tốt và 20% sản phẩm đảm bảo 80% doanh thu. Xác định chúng sẽ giúp bạn quảng bá chúng tốt hơn.
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm các sản phẩm mới. Làm điều đó một cách mù quáng có thể nguy hiểm, đây là lý do tại sao bạn có thể hỏi khách truy cập hoặc khách hàng của mình những gì họ muốn bạn cung cấp.
Mẹo: hãy xem nghiên cứu điển hình này để tìm hiểu cách RaveNectar sử dụng các cuộc khảo sát để tìm hiểu những gì khách truy cập muốn anh ta bán.
2. Giá cả
Bây giờ bạn biết bạn đang bán gì. Đặt giá như thế nào để tối đa hóa lợi nhuận của bạn? Một số người nói rằng "Tăng giá - bạn sẽ tăng lợi nhuận của mình!", Một số người nói rằng "Giảm giá - bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn!". Tôi sẽ không cho bạn biết giải pháp nào là tốt nhất cho bạn. Những gì bạn nên làm để tìm ra nó là thử nghiệm. Bạn có thể tăng hoặc giảm giá một số sản phẩm vài phần trăm và quan sát điều gì xảy ra.
Sẽ khó hơn khi bạn chuẩn bị bắt đầu một công việc kinh doanh mới - bạn không có dữ liệu để so sánh. Những gì bạn có thể làm là phân tích chiến lược định giá của đối thủ cạnh tranh và tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường nhỏ.
Mẹo: nếu bạn muốn biết thêm về cách đặt giá, hãy xem hướng dẫn này dựa trên kinh nghiệm với các thử nghiệm đặt giá.
3. Địa điểm
Bạn sẽ tiếp cận người mua bằng cách nào? Đó là một câu hỏi hóc búa ngay cả đối với các cửa hàng truyền thống - có hàng trăm cách để bạn có thể sắp xếp sản phẩm trên kệ, thậm chí bạn có thể cân nhắc việc tham gia trực tuyến. Bạn cũng có thể bán sản phẩm của mình trong cửa hàng của riêng bạn hoặc cung cấp cho người bán lại. Có nhiều lựa chọn bạn phải xem xét.
Nếu bạn đã bán sản phẩm trong cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể cân nhắc việc bán sản phẩm trên các nền tảng như eBay hoặc Amazon để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
4. khuyến mãi
Sản phẩm hiếm khi tự bán và quảng bá là chìa khóa để kinh doanh thành công. Bạn có thể cung cấp những sản phẩm tuyệt vời với giá thấp trong một cửa hàng tuyệt vời nhưng bạn sẽ nhanh chóng phá sản nếu có 0 khách hàng. Đây có thể là vấn đề phức tạp nhất do có một số tùy chọn khả thi. Bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, chạy AdWords hoặc các chiến dịch hiển thị, thử tiếp thị hoặc tiếp thị nội dung, nhắm mục tiêu lại và một số kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khác. Trên hết, có tất cả các kỹ thuật tiếp thị ngoại tuyến và địa phương mà bạn có thể xem xét.
Mẹo: bạn có thể tìm cảm hứng ở đây.
Để làm cho chiến lược tiếp thị của bạn trở nên mạnh mẽ, bạn nên tập trung vào tất cả các điểm bởi vì chỉ khi đó chúng mới phát huy hết tác dụng của nhau. Ví dụ: giảm giá sẽ không mang lại kết quả hài lòng nếu bạn không khuyến khích giảm giá. Mặt khác, việc tăng giá sẽ không giúp ích gì nếu bạn không nâng cấp cửa hàng hoặc trang web của mình để làm cho cửa hàng trông cao cấp hơn hoặc cung cấp các dịch vụ bổ sung.
Đừng quên về việc đặt mục tiêu
Trước khi bạn thực hiện chiến lược tiếp thị của mình, hãy nghĩ về các số liệu bạn sẽ sử dụng để theo dõi tiến trình. Đó có thể là lợi nhuận, doanh thu, một số mặt hàng đã bán hoặc bất kỳ số liệu nào khác sẽ hiển thị rõ ràng tiến trình của bạn. Bước tiếp theo là chuẩn bị một kế hoạch hành động chi tiết. Bạn sẽ làm gì và khi nào và kết quả mong đợi là gì? Để lập kế hoạch dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng kỹ thuật đặt mục tiêu THÔNG MINH. Nó có nghĩa là chúng phải Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Có giới hạn thời gian. Thêm về chủ đề này và một mẫu miễn phí.
Sau khi thực hiện chiến lược tiếp thị, hãy theo dõi tiến trình của bạn. Bạn có muốn tăng gấp đôi doanh thu của mình trong 12 tháng nhưng sau 6 tháng chỉ tăng 10% không? Sau đó, bạn nên quay trở lại bảng phác thảo. Kiểm tra hành động nào mang lại kết quả mong đợi và hành động nào không hiệu quả. Sau đó, hãy nghĩ tại sao điều đó lại xảy ra và cách bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình. Việc triển khai các kết quả phân tích như vậy có thể giúp bạn đạt được những lợi ích đáng kể và do đó làm cho các mục tiêu có nhiều khả năng đạt được hơn.
Bạn muốn tìm hiểu cách xây dựng và thực hiện một chiến lược tiếp thị hiệu quả theo cách Tiếp thị băng ống? Hãy xem chương trình Người quản lý tiếp thị được chứng nhận của chúng tôi. Bạn sẽ có được sự tự tin để xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị cũng như kế hoạch hành động của mình.
Vậy làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing bmt tốt? Tôi sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả 4 yếu tố của hỗn hợp tiếp thị, chỉ cho bạn các phương pháp hay nhất và đưa ra một vài mẹo. Làm theo các hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả mà không tốn nhiều công sức.
4 Ps
1. Sản phẩm
Bước đầu tiên là xác định sản phẩm (hoặc các dịch vụ) của bạn. Bạn bán cái gì? Nếu bạn đã ở đây một thời gian, hãy xem cấu trúc doanh thu của bạn. Mọi người mua gì thường xuyên nhất? Quy tắc Pareto có thể hoạt động tốt và 20% sản phẩm đảm bảo 80% doanh thu. Xác định chúng sẽ giúp bạn quảng bá chúng tốt hơn.
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm các sản phẩm mới. Làm điều đó một cách mù quáng có thể nguy hiểm, đây là lý do tại sao bạn có thể hỏi khách truy cập hoặc khách hàng của mình những gì họ muốn bạn cung cấp.
Mẹo: hãy xem nghiên cứu điển hình này để tìm hiểu cách RaveNectar sử dụng các cuộc khảo sát để tìm hiểu những gì khách truy cập muốn anh ta bán.
2. Giá cả
Bây giờ bạn biết bạn đang bán gì. Đặt giá như thế nào để tối đa hóa lợi nhuận của bạn? Một số người nói rằng "Tăng giá - bạn sẽ tăng lợi nhuận của mình!", Một số người nói rằng "Giảm giá - bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn!". Tôi sẽ không cho bạn biết giải pháp nào là tốt nhất cho bạn. Những gì bạn nên làm để tìm ra nó là thử nghiệm. Bạn có thể tăng hoặc giảm giá một số sản phẩm vài phần trăm và quan sát điều gì xảy ra.
Sẽ khó hơn khi bạn chuẩn bị bắt đầu một công việc kinh doanh mới - bạn không có dữ liệu để so sánh. Những gì bạn có thể làm là phân tích chiến lược định giá của đối thủ cạnh tranh và tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường nhỏ.
Mẹo: nếu bạn muốn biết thêm về cách đặt giá, hãy xem hướng dẫn này dựa trên kinh nghiệm với các thử nghiệm đặt giá.
3. Địa điểm
Bạn sẽ tiếp cận người mua bằng cách nào? Đó là một câu hỏi hóc búa ngay cả đối với các cửa hàng truyền thống - có hàng trăm cách để bạn có thể sắp xếp sản phẩm trên kệ, thậm chí bạn có thể cân nhắc việc tham gia trực tuyến. Bạn cũng có thể bán sản phẩm của mình trong cửa hàng của riêng bạn hoặc cung cấp cho người bán lại. Có nhiều lựa chọn bạn phải xem xét.
Nếu bạn đã bán sản phẩm trong cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể cân nhắc việc bán sản phẩm trên các nền tảng như eBay hoặc Amazon để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
4. khuyến mãi
Sản phẩm hiếm khi tự bán và quảng bá là chìa khóa để kinh doanh thành công. Bạn có thể cung cấp những sản phẩm tuyệt vời với giá thấp trong một cửa hàng tuyệt vời nhưng bạn sẽ nhanh chóng phá sản nếu có 0 khách hàng. Đây có thể là vấn đề phức tạp nhất do có một số tùy chọn khả thi. Bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, chạy AdWords hoặc các chiến dịch hiển thị, thử tiếp thị hoặc tiếp thị nội dung, nhắm mục tiêu lại và một số kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khác. Trên hết, có tất cả các kỹ thuật tiếp thị ngoại tuyến và địa phương mà bạn có thể xem xét.
Mẹo: bạn có thể tìm cảm hứng ở đây.
Để làm cho chiến lược tiếp thị của bạn trở nên mạnh mẽ, bạn nên tập trung vào tất cả các điểm bởi vì chỉ khi đó chúng mới phát huy hết tác dụng của nhau. Ví dụ: giảm giá sẽ không mang lại kết quả hài lòng nếu bạn không khuyến khích giảm giá. Mặt khác, việc tăng giá sẽ không giúp ích gì nếu bạn không nâng cấp cửa hàng hoặc trang web của mình để làm cho cửa hàng trông cao cấp hơn hoặc cung cấp các dịch vụ bổ sung.
Đừng quên về việc đặt mục tiêu
Trước khi bạn thực hiện chiến lược tiếp thị của mình, hãy nghĩ về các số liệu bạn sẽ sử dụng để theo dõi tiến trình. Đó có thể là lợi nhuận, doanh thu, một số mặt hàng đã bán hoặc bất kỳ số liệu nào khác sẽ hiển thị rõ ràng tiến trình của bạn. Bước tiếp theo là chuẩn bị một kế hoạch hành động chi tiết. Bạn sẽ làm gì và khi nào và kết quả mong đợi là gì? Để lập kế hoạch dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng kỹ thuật đặt mục tiêu THÔNG MINH. Nó có nghĩa là chúng phải Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Có giới hạn thời gian. Thêm về chủ đề này và một mẫu miễn phí.
Sau khi thực hiện chiến lược tiếp thị, hãy theo dõi tiến trình của bạn. Bạn có muốn tăng gấp đôi doanh thu của mình trong 12 tháng nhưng sau 6 tháng chỉ tăng 10% không? Sau đó, bạn nên quay trở lại bảng phác thảo. Kiểm tra hành động nào mang lại kết quả mong đợi và hành động nào không hiệu quả. Sau đó, hãy nghĩ tại sao điều đó lại xảy ra và cách bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình. Việc triển khai các kết quả phân tích như vậy có thể giúp bạn đạt được những lợi ích đáng kể và do đó làm cho các mục tiêu có nhiều khả năng đạt được hơn.
Bạn muốn tìm hiểu cách xây dựng và thực hiện một chiến lược tiếp thị hiệu quả theo cách Tiếp thị băng ống? Hãy xem chương trình Người quản lý tiếp thị được chứng nhận của chúng tôi. Bạn sẽ có được sự tự tin để xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị cũng như kế hoạch hành động của mình.