Cách viết mẫu quảng cáo với từ thuốc mà không vi phạm chính sách Google

quangcaogoogle

New member
Quảng cáo thuốc là một hoạt động quan trọng trong việc đưa sản phẩm thuốc đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc viết mẫu quảng cáo thuốc cần tuân theo những quy định nghiêm ngặt của pháp luật để đảm bảo tính chính xác, trung thực và không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu quảng cáo hay với từ thuốc và hạn chế vi phạm chính sách google.
Các bài viết sau đây sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu trên Google Ads.
>>>>Chúng tôi sẽ giúp bạn tự chạy quảng cáo Google hiệu quả, không tốn nhiều chi phí.
>>>>Thử ngay hình thức thanh toán google ads bằng momo đơn giản và dễ làm
>>>>Đạ hiệu quả cao khi tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo từ khóa trên google
>>>>Tất cả tài liệu về chạy quảng cáo Google ads đều miễn phí, tham khảo ngay.

Hướng dẫn cách viết quảng cáo với từ thuốc​

1702309062987.png
Sau đây là các tiêu chí để bắt đầu viết quảng cáo với từ thuốc

Xác định đối tượng khách hàng​

Trước khi viết mẫu quảng cáo thuốc, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôn ngữ, hình ảnh và nội dung quảng cáo phù hợp.
Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo thuốc dành cho trẻ em, bạn cần sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và hình ảnh vui nhộn. Nếu bạn đang quảng cáo thuốc dành cho người lớn, bạn cần sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp và hình ảnh minh họa rõ ràng.

Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm​

Mẫu quảng cáo thuốc cần cung cấp đầy đủ thông tin chính xác về sản phẩm, bao gồm:
Tên sản phẩm, Thành phần và công dụng, Cách sử dụng và tác dụng phụ
Tất cả thông tin này cần được trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và đầy đủ. Bạn không nên sử dụng các từ ngữ hoa mỹ, cường điệu hoặc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu​

Mẫu quảng cáo thuốc thường có thời lượng ngắn, do đó bạn cần sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích để truyền tải được thông điệp quảng cáo. Bạn nên tránh sử dụng các từ ngữ dài dòng, phức tạp hoặc khó hiểu.

Hình ảnh bắt mắt​

Hình ảnh minh họa là một yếu tố quan trọng trong mẫu quảng cáo thuốc. Hình ảnh cần rõ ràng, đẹp mắt và phù hợp với nội dung quảng cáo. Bạn nên sử dụng hình ảnh chụp thực tế sản phẩm để tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Tiêu đề đúng trọng tâm​

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong mẫu quảng cáo thuốc. Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích và gây được sự chú ý của người tiêu dùng. Bạn có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng sử dụng các từ ngữ như "giảm tác nhân", , "giảm đau",..

Lưu ý tuyệt đối khi viết quảng cáo thuốc:​

1702309007928.png
Tuân thủ những quy tắc này để tránh bị gắn thẻ vi phạm vào quảng cáo Google

Không đưa ra các cam kết tuyệt đối, vĩnh viễn​

Quảng cáo thuốc không được đưa ra các cam kết tuyệt đối, vĩnh viễn về hiệu quả của sản phẩm, ví dụ như "chữa khỏi hoàn toàn", "điều trị dứt điểm", "hiệu quả 100%", "chắc chắn khỏi",...

Không dùng từ có hàm ý ngăn chặn​

Quảng cáo thuốc không được sử dụng từ "ngăn ngừa", "ngăn chặn" cho các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, trừ các sản phẩm có chức năng hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật đã được cấp phép.

Không sử dụng từ ngữ tuyên bố​

Quảng cáo thuốc không được sử dụng các tuyên bố công dụng rõ rệt, cụ thể về hiệu quả của sản phẩm, ví dụ như "giảm 3 kg trong 2 tuần", "điều trị viêm xoang dị ứng khỏi trong 1 tháng",...

Không gây hiểu lầm trong từ ngữ​

Quảng cáo thuốc không được sử dụng các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc phóng đại về hiệu quả của sản phẩm, ví dụ như "tốt nhất", "hiệu quả nhất", "xóa tan", "đánh bay",...

Không sử dụng thuật ngữ chưa kiểm nghiệm​

Quảng cáo thuốc không được sử dụng các thuật ngữ chưa được kiểm nghiệm về khoa học, ví dụ như "mẹo", "bí kíp", "bí quyết", "phương pháp", "biện pháp", "phương thức",...

Quảng cáo chứa nội dung giật tít​

Quảng cáo thuốc không được có nội dung giật tít nhằm thu hút sự chú ý người xem, ví dụ như "Tin được không, bệnh tiểu đường đã có cách điều trị!"

Hy vọng với những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn viết được những mẫu quảng cáo với từ thuốc hiệu quả và hạn chế vi phạm chính sách từ google. Nếu bạn vẫn không biết cách viết quảng cáo với từ thuốc, hãy liên hệ với các chuyên gia từ Askany với chuyên môn chạy quảng cáo hàng đầu trong ngành và cam kết ra đơn.
 
Top