Cách đặt các từ khóa trong tiêu đề quảng cáo tối ưu nhất

quangcaogoogle

New member
1703068076190.png
Có thể thấy một trong những yếu tố quan trọng để bài viết của bạn được Google xếp hạng cao hơn nếu bạn biết cách đặt các từ khóa trong tiêu đề quảng cáo một cách hợp lý. Bên cạnh nắm rõ những kỹ thuật viết thì việc đặt từ khóa phân bổ hợp lý, có liên quan góp phần làm bài viết thực tế hơn và tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách đặt các từ khóa trong tiêu đề quảng cáo hiệu quả nhất nhé.

Hướng dẫn cách đặt từ khóa trong tiêu đề quảng cáo​

1703068110221.png
1. Xác định từ khóa chính xác
Từ khóa chính là từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Khi chọn từ khóa, hãy đảm bảo rằng từ khóa đó phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có lượng tìm kiếm cao.
Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu các từ khóa phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến bao gồm:

  • Google Keyword Planner
  • Semrush
  • Ahrefs
2. Đặt từ khóa ở vị trí đầu tiên

Từ khóa thường được đặt ở vị trí đầu tiên của tiêu đề quảng cáo. Điều này sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của quảng cáo và hiển thị quảng cáo của bạn ở vị trí cao hơn.
3. Sử dụng từ khóa linh hoạt
Không nên nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và phù hợp với ngữ cảnh để tránh gây khó hiểu cho người đọc
4. Sử dụng các từ khóa bổ sung
Ngoài từ khóa chính, bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa bổ sung để làm cho tiêu đề của mình hấp dẫn hơn. Các từ khóa bổ sung có thể là các tính năng, lợi ích hoặc lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
5. Sử dụng các từ ngữ đủ ấn tượng
Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ trong tiêu đề sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn.
6. Đặt câu hỏi về vấn đề
Sử dụng các câu hỏi trong tiêu đề sẽ kích thích sự tò mò của người dùng và khiến họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
7. Sử dụng các số liệu thống kê
Sử dụng các số liệu thống kê trong tiêu đề sẽ giúp tạo niềm tin cho người dùng và khiến họ tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại giá trị.
8. Sử dụng các từ ngữ gợi lên cảm xúc
Sử dụng các từ ngữ gợi lên cảm xúc trong tiêu đề sẽ giúp tạo ra sự kết nối với người dùng và khiến họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn.
9. Giữ tiêu đề ngắn gọn, súc tích
Tiêu đề quảng cáo không nên quá dài, tối đa là 60 ký tự. Tiêu đề quá dài sẽ khiến người dùng không đọc hết và bỏ qua quảng cáo của bạn.
10. Thử nghiệm và cải thiện các tiêu đề khác nhau
Bạn hãy thử nghiệm các tiêu đề khác nhau để xem tiêu đề nào hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng các công cụ theo dõi quảng cáo để theo dõi hiệu quả của các tiêu đề khác nhau.
Để tối ưu hiệu quả của bài viết quảng cáo, bạn có thể tự trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm về Google Ads bằng cách tham khảo ngay:
>>> Tài liệu hướng dẫn chạy quảng cáo Google chất lượng.
>>> Tìm hiểu nguyên nhân google ads không cắn tiền và cách khắc phục nhanh chóng.
>>> Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads ngay để quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo
> Xem ngay hướng dẫn quảng cáo google hiển thị dành cho người mới.

Một số lỗi khi đặt từ khóa trong tiêu đề quảng cáo​

  • Chọn từ khóa không phù hợp: Từ khóa không phù hợp sẽ khiến quảng cáo của bạn không hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Nhồi nhét từ khóa: Nhồi nhét từ khóa sẽ khiến tiêu đề của bạn trở nên khó đọc và không tự nhiên.
  • Tiêu đề quá dài: Tiêu đề quá dài sẽ khiến người dùng không đọc hết và bỏ qua quảng cáo của bạn.
  • Không thử nghiệm các tiêu đề khác nhau: Không thử nghiệm các tiêu đề khác nhau sẽ khiến bạn không biết được tiêu đề nào hiệu quả nhất.
Tổng kết lại, chúng đã cung cấp những thông tin về cách đặt các từ khóa trong tiêu đề quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Bạn hãy cố gắng trong việc linh hoạt sử dụng các từ khóa không bị trùng lặp, vì Google sẽ xếp hạng bài viết bạn xuống vị thấp hơn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về chạy quảng cáo Google để tối ưu hiệu quả bài viết quảng cáo của doanh nghiệp bạn thì hãy liên hệ ngay với những chuyên gia hàng đầu từ AskAny nhé.
 
Top