Cách chọn công ty phát triển ứng dụng thương mại điện tử

ddory884

New member
Theo một cuộc khảo sát gần đây, doanh số thương mại điện tử đã tăng đáng kể lên khoảng sáu nghìn tỷ. Tỷ lệ người Mỹ có điện thoại di động là khoảng 96%. Xét về dân số trên toàn thế giới, 81% người dân sở hữu một chiếc điện thoại di động. Ngày nay, chúng ta sử dụng điện thoại phần lớn thời gian.

Phát triển ứng dụng thương mại điện tử: Nó là gì?
Các ứng dụng này kết hợp các chức năng kinh doanh thiết yếu thường xuyên được kết nối với các trang mua sắm trực tuyến, như chiến lược giao hàng hiệu quả, xử lý thanh toán an toàn và tìm kiếm sản phẩm. Về bản chất, các ứng dụng thương mại điện tử đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và nhà bán lẻ trực tuyến, mang lại trải nghiệm mua hàng trực tiếp đến điện thoại thông minh của người dùng.
Ngoài việc giúp việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn, một công ty phát triển ứng dụng thương mại điện tử còn cần thiết để thúc đẩy nhu cầu, củng cố nhận diện thương hiệu và cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả. Những ứng dụng này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, từ đó thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.
Phát triển ứng dụng thương mại điện tử về cơ bản là một loạt các nhiệm vụ, chẳng hạn như tạo, phát triển và triển khai các tính năng và giao diện người dùng cần thiết nhằm đáp ứng các yêu cầu và sở thích riêng của người tiêu dùng di động.

Các loại ứng dụng thương mại điện tử
Ứng dụng thương mại điện tử B2B (Doanh nghiệp với doanh nghiệp)
Các ứng dụng thương mại điện tử B2B tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa các doanh nghiệp sử dụng nền tảng di động. Những giao dịch này thường bao gồm số lượng đáng kể và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng.
Những ví dụ đáng chú ý bao gồm Alibaba và Amazon Business. Theo cách tiếp cận này, các ngành bán cho các nhà bán lẻ, những người sau đó có thể bán cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được giao dịch thông qua ứng dụng B2B có thể được sử dụng làm nguyên liệu thô hoặc vật phẩm để bán trong các lĩnh vực khác.
Ứng dụng thương mại điện tử B2C (Doanh nghiệp với người tiêu dùng)
Các ứng dụng thương mại điện tử B2C hỗ trợ mô hình doanh nghiệp với người tiêu dùng. Các ứng dụng này kết nối doanh nghiệp với người dùng cuối, cho phép việc bán hàng diễn ra trực tiếp thông qua kênh ứng dụng. Các doanh nghiệp như Domino's cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại mặt hàng đa dạng.
Các ứng dụng B2C cung cấp cho khách hàng quyền truy cập trực tiếp vào toàn bộ danh mục sản phẩm của công ty, thường cung cấp nhiều lựa chọn hơn so với các cửa hàng giao dịch với nhiều công ty.
Ứng dụng thương mại điện tử C2B (Người tiêu dùng với doanh nghiệp)
Ứng dụng thương mại điện tử C2B giúp người tiêu dùng cung cấp dịch vụ hoặc tài sản cho doanh nghiệp. Các chương trình này, chẳng hạn như GitHub, cung cấp địa điểm để các chuyên gia về lĩnh vực đó thể hiện kiến thức chuyên môn của họ và tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh. Các doanh nghiệp được hưởng lợi từ những khả năng và kinh nghiệm cụ thể có sẵn thông qua các kênh này.

5 cân nhắc quan trọng khi phát triển ứng dụng thương mại điện tử
1. Bảo mật dữ liệu

Bảo mật dữ liệu rất quan trọng trong các dịch vụ phát triển ứng dụng thương mại điện tử do tính chất nhạy cảm của thông tin thu được trong quá trình giao dịch. Thông tin người dùng, bao gồm địa chỉ giao hàng và thanh toán, số thẻ tín dụng, mã CVV và địa chỉ email, phải được bảo mật.
2. Tính ổn định là điều quan trọng đối với một ứng dụng thương mại điện tử.
Người dùng thích các ứng dụng ổn định và đáng tin cậy. Để giữ cho ứng dụng của bạn ổn định, hãy thực hiện các bước sau:
Tiến hành các bài kiểm tra đảm bảo chất lượng (QA) để phát hiện và giải quyết các vấn đề.
Thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng và thực hiện những cải tiến cần thiết.
Phát hành bản cập nhật thường xuyên để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.
3. Khả năng mở rộng
Khả năng mở rộng đề cập đến khả năng xử lý khối lượng công việc và số lượng người dùng ngày càng tăng của ứng dụng khi nó trở nên phổ biến. Điều quan trọng là lập kế hoạch cho khả năng mở rộng sớm. Hãy xem xét các chiến lược sau:
Lập kế hoạch kiến trúc ứng dụng có lưu ý đến việc mở rộng.
Đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và lưu lượng truy cập.
Giám sát hiệu suất khi cơ sở người dùng phát triển và thực hiện các sửa đổi nếu cần thiết.
Bằng cách tập trung sớm vào khả năng mở rộng trong quá trình phát triển, bạn có thể tránh được những thách thức trong tương lai và đảm bảo trải nghiệm người dùng nhất quán khi ứng dụng của bạn mở rộng.
4. Tích hợp công nghệ
Hãy xem xét triển khai công nghệ tiên tiến vào ứng dụng thương mại điện tử của bạn. Một số tích hợp đáng chú ý bao gồm
IoT (Internet of Things): Sử dụng công nghệ IoT để tăng cường thực hiện đơn hàng, tự động hóa vận chuyển và giao hàng, đồng thời cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Triển khai chuỗi khối để tăng cường bảo mật, khả năng hiển thị chuỗi cung ứng thông qua hợp đồng thông minh và giao dịch nhanh hơn.
Trí tuệ nhân tạo (AI): Sử dụng AI để phát triển các công cụ tìm kiếm trực quan, điều chỉnh trải nghiệm người dùng và hợp lý hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng.
Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR): Cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng bằng cách cho phép mọi người xem sản phẩm trong môi trường thực tế trước khi mua.

Phần kết luận
Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia để tạo ứng dụng của mình, hãy suy nghĩ về AHT Tech. Họ chắc chắn là những người bạn tuyệt vời vì hai lý do sau: Họ có một quy trình hiệu quả để bắt đầu phát triển ứng dụng Thương mại điện tử. Thời gian và chi phí tiếp thị sẽ ở mức tối thiểu nhất có thể nhờ thủ tục này. Thứ hai, họ đã làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong hơn 16 năm. Do đó, họ có thể tạo ra ứng dụng lý tưởng cho công ty của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu thêm về các dịch vụ phát triển ứng dụng Thương mại điện tử của họ!
 
Top