BỐ CỤC ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG

tuananh1510

New member

BỐ CỤC ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là sản phẩm có giúp ích cho hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu trước công chúng, tạo nên những nhận thức quen thuộc giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi và nâng tầm giá trị thương hiệu công ty.

Bộ ấn phẩm phẩm truyền thông gồm có 2 loại:

ấn phẩm in và ấn phẩm online.

  • Ấn phẩm truyền thông in:

Có rất nhiều dạng ấn phẩm in dùng trong các sự kiện, hoạt động ví dụ như bandroll (băng-rôn), poster (flyer), standee (panel), biển bảng quảng cáo, brochure (tờ rơi)… Các ấn phẩm sau khi thiết kế sẽ được in ấn và thi công, lắp đặt tại khu vực tổ chức sự kiện để tuyên truyền cho sự kiện, hoạt động đó.

  • Ấn phẩm truyền thông online:

Với xu hướng hiện nay, hầu hết các hoạt động đều có kênh truyền thông trực tuyến để làm tăng hiệu ứng tuyên truyền, do đó việc sử dụng các ấn phẩm trực tuyến thật ấn tượng để quảng bá cũng rất hiệu quả. Các ấn phẩm online cũng khá đa dạng như website, logo, video, banner…

Bố cục trong thiết kế ấn phẩm truyền thông

Đối với bố cục phong cách thiết kế profile truyền thống ( phù hợp với các ấn phẩm tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, nghiêm túc hay trang trọng,…) sẽ thường được chia thành ba phần chính:

  • Phần trên: Đặt logo và tiêu đề (tên đơn vị tổ chức, nội dung chào mừng phụ, tên loại hình dịch vụ,…)
  • Phần giữa: Tên chương trình, thiết kế bao bì hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập đến và các nội dung chính
  • Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ,…
Đối với bố cục phong cách hiện đại thường hướng đến việc tự do, phá cách thường được dùng trong các sự kiện lớn, trẻ trung hiện đại (sự kiện âm nhạc, cuộc thi,…).

Có một số điểm cần lưu ý như:

Cách sắp xếp logo: những đơn vị, tổ chức nào lớn hơn thì logo sẽ nằm bên trái, nhỏ hơn sẽ nằm bên phải. Nếu có số logo chẵn, có thể chia đôi thành... xem thêm
 
Top