( Nha Khoa SunShine ) Tôi là một người phụ nữ trung niên, 47 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Có thể bạn không tin, nhưng ở cái tuổi tưởng như đã an phận với những gì mình có, tôi lại quyết định làm một việc tưởng như… tuổi teen mới làm: **niềng răng**. Câu chuyện bắt đầu từ một nỗi ám ảnh kéo dài suốt mấy chục năm – hàm răng khấp khểnh khiến tôi ngại cười, đặc biệt khi đi gặp khách hàng hay xuất hiện trong những dịp đông người.
Trước đây, tôi từng nghĩ niềng răng chỉ dành cho con gái trẻ, sinh viên hoặc dân văn phòng muốn "lột xác". Nhưng rồi một lần tình cờ, khi lướt Facebook, tôi thấy nhóm **"hội những người niềng răng Facebook"**, nơi hàng chục ngàn người chia sẻ hành trình niềng răng của họ, từ những bạn học sinh cho tới cả những cô bác lớn tuổi như tôi. Tôi bị thu hút bởi những tấm hình before – after, những nụ cười rạng rỡ, những chia sẻ rất thật về nỗi đau, sự kiên trì, và trên hết là sự đổi thay tích cực.
Tôi bắt đầu dành thời gian mỗi tối để đọc từng bài viết trong hội. Có những bạn chia sẻ sau khi niềng răng xong thì được khen trẻ ra cả chục tuổi, có chị còn bảo từ ngày cười đẹp hơn thì được tăng lương vì khách hàng quý mến hơn. Chính những câu chuyện đó đã khiến tôi bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Tôi cũng đọc rất nhiều bài viết trên các trang đánh giá như Google Map, đọc review trên F ( Niềng Răng ) acebook, thậm chí inbox hỏi trực tiếp vài người từng niềng răng để xin lời khuyên.
**Tôi không vội. Tôi đọc suốt 3 tháng.** Và rồi, cái tên "Nha khoa SunShine – 488 Xã Đàn" xuất hiện với tần suất rất đều trong những lời khen. Không quá phô trương, không quảng cáo quá đà, nhưng mỗi lần được nhắc đến là lại đi kèm cụm từ như “bác sĩ mát tay”, “dịch vụ tận tình”, “giá hợp lý”, “phù hợp với người lớn tuổi”. Điều này khiến tôi tò mò. Tôi tìm tới tận nơi.
Nha khoa SunShine nằm ở số 488 Xã Đàn – vị trí dễ tìm, thuận tiện đi lại, nhất là với người trung niên như tôi hay ngại đi xa. Bên ngoài phòng khám nhìn hiện đại, sang trọng nhưng không lạnh lùng. Bước chân vào, tôi thực sự ngạc nhiên – không phải vì vẻ hào nhoáng, mà bởi cảm giác **ấm áp, gần gũi**. Không gian sạch sẽ, sáng sủa, mùi thơm nhẹ nhàng như ở spa, hoàn toàn không có mùi thuốc tẩy, mùi y khoa mà tôi từng rất sợ.
Điều làm tôi bất ngờ nhất là **thái độ nhân viên**. Cô lễ tân – một cô gái trẻ rất dễ mến – tươi cười chào tôi như chào một người thân, không chút rập khuôn. Cô ấy hỏi han, rót nước, sắp xếp lịch và giới thiệu qua về quy trình tư vấn, nhưng cái cách cô ấy nói chuyện khiến tôi thấy mình như người quan trọng. Tôi ngồi chờ chưa đến 5 phút thì được mời lên tầng để gặp bác sĩ.
**Bác sĩ tư vấn cho tôi hôm đó tên là Hương – một người phụ nữ tầm 30 tuổi, nói chuyện nhẹ nhàng, rất có tâm.** Trước khi tư vấn, bác sĩ hỏi rất kỹ về tình trạng sức khỏe, tiền sử răng miệng, mong muốn thẩm mỹ và cả những lo ngại của tôi. B ( BÀI VIẾT LIÊN QUAN: niềng răng ăn uống như thế nào ) hải vì vẻ hào nhoáng, mà bởi cảm giác **ấm áp, gần gũi**. Không gian sạch sẽ, sáng sủa, mùi thơm nhẹ nhàng như ở spa, hoàn toàn không có mùi thuốc tẩy, mùi y khoa mà tôi từng rất sợ.
Điều làm tôi bất ngờ nhất là **thái độ nhân viên**. Cô lễ tân – một cô gái trẻ rất dễ mến – tươi cười chào tôi như chào một người thân, không chút rập khuôn. Cô ấy hỏi han, rót nước, sắp xếp lịch và giới thiệu qua về quy trình tư vấn, nhưng cái cách cô ấy nói chuyện khiến tôi thấy mình như người quan trọng. Tôi ngồi chờ chưa đến 5 phút thì được mời lên tầng để gặp bác sĩ.
**Bác sĩ tư vấn cho tôi hôm đó tên là Hương – một người phụ nữ tầm 30 tuổi, nói chuyện nhẹ nhàng, rất có tâm.** Trước khi tư vấn, bác sĩ hỏi rất kỹ về tình trạng sức khỏe, tiền sử răng miệng, mong muốn thẩm mỹ và cả những lo ngại của tôi. Bác sĩ không hề thúc ép tôi làm ngay, ngược lại, chị dành hơn 30 phút để phân tích từng trường hợp cụ thể, đưa ra lựa chọn phù hợp với lứa tuổi và cơ địa của tôi.
Tôi được chụp phim miễn phí bằng máy 3D hiện đại, xem mô phỏng quá trình dịch chuyển răng qua từng giai đoạn. Điều đặc biệt là: **tôi cảm nhận được sự chân thành, chuyên nghiệp và tôn trọng của đội ngũ ở đây.** Không hề có cảm giác “ép khách”, không “vẽ bệnh” như vài nơi tôi từng đến.
Sau hôm đó, tôi về nhà suy nghĩ thêm một tuần, rồi quay lại ký hợp đồng niềng răng. Lúc ấy, tôi thực sự cảm thấy tin tưởng. Tôi chọn niềng mắc cài pha lê – một loại gần như trong suốt, phù hợp với người lớn tuổi, không quá nổi bật nhưng vẫn hiệu quả.
Trong suốt quá trình đeo niềng, tôi đều đến SunShine định kỳ mỗi tháng. Mỗi lần tới, tôi luôn được nhắc lịch trước bằng tin nhắn, được sắp xếp thời gian hợp lý để không phải chờ đợi. Mỗi lần bác sĩ siết lực, tôi đều được hỏi han kỹ lưỡng, nếu có đau hoặc khó chịu là được điều chỉnh ngay.
Có một lần, tôi bị nhiệt miệng khá nặng, lại vào đúng dịp gần Tết. Tôi gọi điện thì chỉ 30 phút sau, SunShine đã sắp lịch gấp cho tôi đến khám. Bác sĩ kiểm tra cẩn thận, kê thuốc và hướng dẫn chi tiết. Tôi còn nhớ bác sĩ nói một câu rất ấm lòng:
**“Cô cứ coi như đây là nhà, lúc nào cần là gọi cho cháu.”**
Không biết có phải vì câu đó hay không, nhưng tôi cảm thấy mình không đơn độc trong hành trình này. Mỗi lần đến, từ nhân viên lễ tân, bác sĩ tới cả các bạn phụ tá đều nhớ tên tôi, chào hỏi thân mật. Tôi từng nghĩ chỉ khách VIP mới được phục vụ như vậy, nhưng hóa ra, **SunShine coi mọi khách hàng như người nhà**.
Hơn 1 năm trôi qua, răng tôi thay đổi rõ rệt. Không còn răng vẩu, không còn răng chen ( XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: hội những người niềng răng Facebook )
Trước đây, tôi từng nghĩ niềng răng chỉ dành cho con gái trẻ, sinh viên hoặc dân văn phòng muốn "lột xác". Nhưng rồi một lần tình cờ, khi lướt Facebook, tôi thấy nhóm **"hội những người niềng răng Facebook"**, nơi hàng chục ngàn người chia sẻ hành trình niềng răng của họ, từ những bạn học sinh cho tới cả những cô bác lớn tuổi như tôi. Tôi bị thu hút bởi những tấm hình before – after, những nụ cười rạng rỡ, những chia sẻ rất thật về nỗi đau, sự kiên trì, và trên hết là sự đổi thay tích cực.
Tôi bắt đầu dành thời gian mỗi tối để đọc từng bài viết trong hội. Có những bạn chia sẻ sau khi niềng răng xong thì được khen trẻ ra cả chục tuổi, có chị còn bảo từ ngày cười đẹp hơn thì được tăng lương vì khách hàng quý mến hơn. Chính những câu chuyện đó đã khiến tôi bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Tôi cũng đọc rất nhiều bài viết trên các trang đánh giá như Google Map, đọc review trên F ( Niềng Răng ) acebook, thậm chí inbox hỏi trực tiếp vài người từng niềng răng để xin lời khuyên.
**Tôi không vội. Tôi đọc suốt 3 tháng.** Và rồi, cái tên "Nha khoa SunShine – 488 Xã Đàn" xuất hiện với tần suất rất đều trong những lời khen. Không quá phô trương, không quảng cáo quá đà, nhưng mỗi lần được nhắc đến là lại đi kèm cụm từ như “bác sĩ mát tay”, “dịch vụ tận tình”, “giá hợp lý”, “phù hợp với người lớn tuổi”. Điều này khiến tôi tò mò. Tôi tìm tới tận nơi.
Nha khoa SunShine nằm ở số 488 Xã Đàn – vị trí dễ tìm, thuận tiện đi lại, nhất là với người trung niên như tôi hay ngại đi xa. Bên ngoài phòng khám nhìn hiện đại, sang trọng nhưng không lạnh lùng. Bước chân vào, tôi thực sự ngạc nhiên – không phải vì vẻ hào nhoáng, mà bởi cảm giác **ấm áp, gần gũi**. Không gian sạch sẽ, sáng sủa, mùi thơm nhẹ nhàng như ở spa, hoàn toàn không có mùi thuốc tẩy, mùi y khoa mà tôi từng rất sợ.
Điều làm tôi bất ngờ nhất là **thái độ nhân viên**. Cô lễ tân – một cô gái trẻ rất dễ mến – tươi cười chào tôi như chào một người thân, không chút rập khuôn. Cô ấy hỏi han, rót nước, sắp xếp lịch và giới thiệu qua về quy trình tư vấn, nhưng cái cách cô ấy nói chuyện khiến tôi thấy mình như người quan trọng. Tôi ngồi chờ chưa đến 5 phút thì được mời lên tầng để gặp bác sĩ.
**Bác sĩ tư vấn cho tôi hôm đó tên là Hương – một người phụ nữ tầm 30 tuổi, nói chuyện nhẹ nhàng, rất có tâm.** Trước khi tư vấn, bác sĩ hỏi rất kỹ về tình trạng sức khỏe, tiền sử răng miệng, mong muốn thẩm mỹ và cả những lo ngại của tôi. B ( BÀI VIẾT LIÊN QUAN: niềng răng ăn uống như thế nào ) hải vì vẻ hào nhoáng, mà bởi cảm giác **ấm áp, gần gũi**. Không gian sạch sẽ, sáng sủa, mùi thơm nhẹ nhàng như ở spa, hoàn toàn không có mùi thuốc tẩy, mùi y khoa mà tôi từng rất sợ.
Điều làm tôi bất ngờ nhất là **thái độ nhân viên**. Cô lễ tân – một cô gái trẻ rất dễ mến – tươi cười chào tôi như chào một người thân, không chút rập khuôn. Cô ấy hỏi han, rót nước, sắp xếp lịch và giới thiệu qua về quy trình tư vấn, nhưng cái cách cô ấy nói chuyện khiến tôi thấy mình như người quan trọng. Tôi ngồi chờ chưa đến 5 phút thì được mời lên tầng để gặp bác sĩ.
**Bác sĩ tư vấn cho tôi hôm đó tên là Hương – một người phụ nữ tầm 30 tuổi, nói chuyện nhẹ nhàng, rất có tâm.** Trước khi tư vấn, bác sĩ hỏi rất kỹ về tình trạng sức khỏe, tiền sử răng miệng, mong muốn thẩm mỹ và cả những lo ngại của tôi. Bác sĩ không hề thúc ép tôi làm ngay, ngược lại, chị dành hơn 30 phút để phân tích từng trường hợp cụ thể, đưa ra lựa chọn phù hợp với lứa tuổi và cơ địa của tôi.
Tôi được chụp phim miễn phí bằng máy 3D hiện đại, xem mô phỏng quá trình dịch chuyển răng qua từng giai đoạn. Điều đặc biệt là: **tôi cảm nhận được sự chân thành, chuyên nghiệp và tôn trọng của đội ngũ ở đây.** Không hề có cảm giác “ép khách”, không “vẽ bệnh” như vài nơi tôi từng đến.
Sau hôm đó, tôi về nhà suy nghĩ thêm một tuần, rồi quay lại ký hợp đồng niềng răng. Lúc ấy, tôi thực sự cảm thấy tin tưởng. Tôi chọn niềng mắc cài pha lê – một loại gần như trong suốt, phù hợp với người lớn tuổi, không quá nổi bật nhưng vẫn hiệu quả.
Trong suốt quá trình đeo niềng, tôi đều đến SunShine định kỳ mỗi tháng. Mỗi lần tới, tôi luôn được nhắc lịch trước bằng tin nhắn, được sắp xếp thời gian hợp lý để không phải chờ đợi. Mỗi lần bác sĩ siết lực, tôi đều được hỏi han kỹ lưỡng, nếu có đau hoặc khó chịu là được điều chỉnh ngay.
Có một lần, tôi bị nhiệt miệng khá nặng, lại vào đúng dịp gần Tết. Tôi gọi điện thì chỉ 30 phút sau, SunShine đã sắp lịch gấp cho tôi đến khám. Bác sĩ kiểm tra cẩn thận, kê thuốc và hướng dẫn chi tiết. Tôi còn nhớ bác sĩ nói một câu rất ấm lòng:
**“Cô cứ coi như đây là nhà, lúc nào cần là gọi cho cháu.”**
Không biết có phải vì câu đó hay không, nhưng tôi cảm thấy mình không đơn độc trong hành trình này. Mỗi lần đến, từ nhân viên lễ tân, bác sĩ tới cả các bạn phụ tá đều nhớ tên tôi, chào hỏi thân mật. Tôi từng nghĩ chỉ khách VIP mới được phục vụ như vậy, nhưng hóa ra, **SunShine coi mọi khách hàng như người nhà**.
Hơn 1 năm trôi qua, răng tôi thay đổi rõ rệt. Không còn răng vẩu, không còn răng chen ( XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: hội những người niềng răng Facebook )