7 cách marketing hiệu quả chi phí thấp cho doanh nghiệp nhỏ

hoatran25553

New member

I. Cách marketing hiệu quả, chi phí thấp bằng những công cụ: SEO, Social, Email, …

Các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập, việc chi tiền cho các công cụ quảng cáo như: Google ADS, Facebook ADS, … thì cũng là điều đáng suy nghĩ. Không sao, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn.

1. SEO (Search Engine Optimization)

Đối với doanh nghiệp nhỏ, việc các bạn muốn nhờ bên trung gian để họ làm SEO tổng thể, các SEO tổng thể, thiết kế website, … với số tiền lớn thì điều khá khó khăn với các bạn. Thì đây mình sẽ cho các bạn bài lời khuyên dưới đây nha.

1.1 SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là một kỹ thuật quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Nó giúp tối ưu hóa trang web của bạn để nó được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo.

SEO -  Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ


SEO - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

1.2 Tại sao SEO lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Tăng tính cạnh tranh
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

2. Video Marketing

2.1 Video marketing là gì?

Một phương pháp quảng cáo và marketing bằng cách sử dụng các video để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Video marketing có thể bao gồm nhiều loại video, chẳng hạn như quảng cáo trên TV, video trên trang web, video trên mạng xã hội, …


Video Marketing -  Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ


Video Marketing - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

2.2 Tại sao video marketing lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Tăng tương tác và thu hút khách hàng.
  • Xây dựng độ tin cậy và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa SEO, giúp doanh nghiệp cạnh tranh và thu hút khách hàng mới.
  • Tăng khả năng chia sẻ và lan truyền thông điệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

3. Email Marketing

3.1 Email marketing là gì?

Email marketing là một phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua việc gửi email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa khả năng tiếp cận, tăng tính tương tác và chia sẻ, đồng thời cũng giúp nâng cao thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Email Marketing -  Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ


Email Marketing - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

3.2 Tại sao email marketing lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Hiệu quả chi phí
  • Tạo mối liên hệ với khách hàng
  • Tính tương tác cao
  • Dễ dàng theo dõi và đo lường
  • Dễ dàng tùy chỉnh và cá nhân hóa

4. Social Media Marketing

4.1 Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing (SMM) là chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng thông qua việc tạo nội dung và chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube, ... Nó giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp.


Socail Media Marketing  -  Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ


Socail Media Marketing - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

4.2 Tại sao Social Media Marketing lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Chi phí thấp
  • Tạo sự tương tác
  • Xây dựng thương hiệu
  • Điều chỉnh chiến lược tiếp thị
  • Cạnh tranh với doanh nghiệp lớn

5. Marketing truyền miệng

5.1 Marketing truyền miệng là gì?

Marketing truyền miệng là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra sự quan tâm và đào tạo khách hàng hiện tại để trở thành những nhà tiếp thị miệng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

5.2 Tại sao Marketing truyền miệng lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống.
  • Tạo được sự tín nhiệm và uy tín từ khách hàng hiện tại và tiềm năng.
  • Hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng và thu hút đối tác tiềm năng.
  • Giúp xây dựng thương hiệu và tăng sự nhận diện sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Phù hợp với doanh nghiệp nhỏ vì cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo sự gần gũi và độc đáo.

6. Livestream

6.1 Khái niệm

Livestream là một loại phát sóng trực tuyến trên internet, cho phép người xem xem và tương tác với nội dung trong thời gian thực. Trong một buổi Livestream, người tạo nội dung sẽ phát sóng video hoặc âm thanh trực tiếp qua mạng internet, cho phép người xem kết nối và xem nội dung trong thời gian thực. Livestream được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, bao gồm trò chuyện trực tiếp, chơi game, giảng dạy trực tuyến, quảng cáo và các sự kiện trực tuyến khác.


Live Stream -  Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ


Live Stream - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

6.2 Tại sao Livestream lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Tiết kiệm chi phí so với các phương pháp truyền thống khác.
  • Tạo tương tác trực tiếp với khách hàng, tăng cơ hội tạo liên kết và lòng trung thành.
  • Tạo hình ảnh chuyên nghiệp và cạnh tranh với doanh nghiệp lớn.
  • Cập nhật thông tin nhanh chóng, không bỏ lỡ thông tin quan trọng
  • Tạo niềm tin và sự tin tưởng giữa khách hàng và doanh nghiệp qua trình bày sản phẩm/dịch vụ rõ ràng và trực quan.

7. Hợp tác với KOLs

7.1 Hợp tác với KOLs là gì?

Hợp tác với KOLs (Key Opinion Leaders) là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp hợp tác với những người có ảnh hưởng trong cộng đồng, đặc biệt là trên các mạng xã hội, để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. KOLs có thể là những người nổi tiếng, blogger, influencer hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm của bạn. Hợp tác với KOLs giúp xây dựng niềm tin, tăng thương hiệu, tăng doanh số và tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
fLW9CeaHGvgVe-SmVyEcVLjI37e4wIgKQH4rvHXJqXdejqobnmUc0q9aRyuSzZQvsSPb5AP-oA2SDpEwo9t8WKM6AZYBjKpnO64yOkwtWpk4JhWsOtl9Bg8zDUcP-uWgBY894gfb-Xfyt4_F3ROK7N8

KOL - Phương pháp Marketing hiệu quả chi thấp cho doanh nghiệp nhỏ

7.2 Tại sao Hợp tác với KOLs lại quan trọng với doanh nghiệp nhỏ?

  • Tạo độ tin cậy và tăng cường thương hiệu
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Tiết kiệm chi phí
  • Đánh bại đối thủ lớn
  • Tạo nội dung độc đáo
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Tuy nhiên, cần lựa chọn cách thức phù hợp với đặc thù doanh nghiệp và đối tượng khách hàng để mang lại hiệu quả cao nhất.
Trên đây là một vài chia sẻ của Thương Hiệu Việt, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc. Nếu các bạn thấy hay, cho mình xin phiếu comment, like, share để mọi người điều đọc thêm nhé. Chúc các bạn cuối tuần cùng gia đình, bạn bè vui vẻ nhé. Tạm biệt và hẹn gặp lại vào viết tiếp theo nhé!
 
Top