Việc có nhiều tương tác trên Social có thể mang đến được nhiều lợi ích cho website và doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ làm tăng độ tin cậy, tăng sức hút và mở rộng những đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải trang Social nào cũng có lượng tương tác tốt, vậy làm cách nào để k khắc phục tình trạng này? Refresh Web đã tổng hợp cho bạn 16 công thức đẩy tương tác trên Social Media ở bài viết dưới đây.
FAB- Tập trung tối đa vào lợi ích sản phẩm dịch vụ
[Xem thêm: Làm sao để xây dựng kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả?]
2. BAB: Before- After- Bridge
3. PAS: Problem- Agitate- Solve
PAS- Công thức để thống trị Social Media
4. 4C: Clear- Concise- Compelling- Credible
Ví dụ:“Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đó là sinh nhật của cháu trai. Hãy dùng thử công cụ sắp xếp công việc sau: Link…”
5. 4U: Useful- Urgent- Unique- Ultra-specific
4U- Công thức đón đầu hot trend
6. AIDA: Attention- Interest- Desire- Action
Ví dụ: “Chú ý! Phần mềm mới nhất của chúng tôi: tự động tối ưu giá comment quảng cáo FB, giúp bạn tiết kiệm 30% chí phí hàng tháng. Bạn muốn thử không?”
AIDA- Công thức chuẩn nhất cho hầu hết các hình thích Marketing
7. Làm cho người đọc muốn nhiều hơn
Trong phương tiện truyền thông xã hội, việc kết thúc bài đăng của bạn bằng cách khuyến khích mọi người nhấp vào tin đồn mới nhất và qua trang web của bạn. Ví dụ: Bạn sẽ đặt ra một câu hỏi vì sao, làm cách nào. Nếu muốn biết câu trả lời thì người đọc phải bấm vào bài đăng và đọc bài viết. Có sự tò mò nướng vào bài viết đó. Nhấp vào, và bạn sẽ tìm ra cách phát triển sự đồng cảm, đó là một cảm giác thèm muốn mà hầu hết các nhà tiếp thị muốn đạt được.
8. A FOREST
Cách này chủ yếu cho những bài SEO theo phong cách Big Content
Liên hệ ngay để nhận báo giá các dịch vụ Marketing từ Refresh Web bạn nhé!Hotline: 0916047700 and 0374214203Gmail: help@refreshweb.vnAdd: Tòa nhà Sông Đà 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- FAB: Feature- Advantaged- Benefits
- Feature- Tính năng: Nhưng gì mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể làm
- Advantages- Ưu điểm: Sản phẩm dịch vụ của bạn giúp ích gì cho khách hàng
- Benefits- Lợi ích: Những điều mà người đọc muốn nhận được
[Xem thêm: Làm sao để xây dựng kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả?]
2. BAB: Before- After- Bridge
- Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
- After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
- Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.
3. PAS: Problem- Agitate- Solve
- Problem: xác định vấn đề
- Agitate: làm sâu vấn đề
- Solve: giải quyết vấn đề
4. 4C: Clear- Concise- Compelling- Credible
- Clear: rõ ràng
- Concise: ngắn gọn
- Compelling: thuyết phục
- Credible: Đáng tin
Ví dụ:“Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đó là sinh nhật của cháu trai. Hãy dùng thử công cụ sắp xếp công việc sau: Link…”
5. 4U: Useful- Urgent- Unique- Ultra-specific
- Useful– Hữu ích: Tạo được giá trị cho người đọc.
- Urgent– Khẩn cấp: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
- Unique– Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất, có thể là bài phỏng vấn độc quyền 1 người nổi tiếng nào đó.
- Ultra-specific– Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể, chân thực nhất.
6. AIDA: Attention- Interest- Desire- Action
- Attention – Chú ý: Tạo được sự chú ý của người đọc.
- Interest– Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
- Desire– Tạo nhu cầu: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
- Action– Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động, ví dụ mua hàng, chốt sale.
Ví dụ: “Chú ý! Phần mềm mới nhất của chúng tôi: tự động tối ưu giá comment quảng cáo FB, giúp bạn tiết kiệm 30% chí phí hàng tháng. Bạn muốn thử không?”
7. Làm cho người đọc muốn nhiều hơn
Trong phương tiện truyền thông xã hội, việc kết thúc bài đăng của bạn bằng cách khuyến khích mọi người nhấp vào tin đồn mới nhất và qua trang web của bạn. Ví dụ: Bạn sẽ đặt ra một câu hỏi vì sao, làm cách nào. Nếu muốn biết câu trả lời thì người đọc phải bấm vào bài đăng và đọc bài viết. Có sự tò mò nướng vào bài viết đó. Nhấp vào, và bạn sẽ tìm ra cách phát triển sự đồng cảm, đó là một cảm giác thèm muốn mà hầu hết các nhà tiếp thị muốn đạt được.
8. A FOREST
- A – Alliteration– Lặp lại
- F – Facts– Sự thật
- O – Opinions– Ý kiến
- R – Repetition– Lặp lại
- E – Examples– Ví dụ
- S – Statistics– Thống kê
- T – Threes– 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.
Cách này chủ yếu cho những bài SEO theo phong cách Big Content
Liên hệ ngay để nhận báo giá các dịch vụ Marketing từ Refresh Web bạn nhé!Hotline: 0916047700 and 0374214203Gmail: help@refreshweb.vnAdd: Tòa nhà Sông Đà 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội