10 bước quảng cáo quán ăn trên facebook siêu hay

Bạn đừng bỏ qua 10 bước quảng cáo quán ăn trên facebook sau đây nếu muốn khách kéo tới quán mình nườm nượp. F&B là một ngành khá cạnh tranh nên nếu bạn không có chiến lược marketing phù hợp sẽ nắm chắc phần thua ngay. Với bài viết này, các chuyên gia quảng cáo Facebook của Askany sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận được những đối tượng tiềm năng nhất.

Bước 1: Lập ngay một Fanpage với tên quán và địa chỉ​

1700493987493.png
Đầu tiên khi chạy facebook ads cho nhà hàng, hãy thêm địa chỉ giúp khách hàng biết chính xác vị trí quán, tránh hiểu lầm về vị trí. Điều này cũng giúp khách hàng nhớ địa chỉ của quán lâu dài hơn. Gợi ý là nên kết hợp tên Fanpage với ngành nghề và thương hiệu của quán. Ví dụ như "Bún Bò Nam Thành - 160 Pasteur". Đừng sợ đặt tên dài, nó có thể làm thương hiệu của bạn nổi bật hơn.

Bước 2: Cập nhật thông tin trên trang​

Avatar nên là logo của quán hoặc hình ảnh nổi bật về các món ăn. Ảnh cover thì tập trung vào chương trình khuyến mãi, hoặc một số món ăn chủ đạo. Mô tả cần chú ý vì nó sẽ hiển thị trên thiết bị di động khi khách hàng xem trang. Cần thêm số điện thoại vào nút "Call to action" để khách hàng có thể gọi trực tiếp khi cần.

Bước 3: Sử dụng ảnh và video chất lượng​

Tránh sưu tầm ảnh từ mạng. Nếu có thể, chụp ảnh chất lượng cao của các món ăn và không gian quán. Đầu tư vào video về các món ăn hoặc quy trình chế biến có thể thu hút sự chú ý.

Bước 4: Xây dựng nội dung để đăng​

1700493997029.png
Đăng bài không cần quá thường xuyên, khoảng 3-7 bài mỗi tuần tùy theo quy mô quán. Nội dung có thể tập trung vào hình ảnh món ăn, khung cảnh quán, hoặc các nội dung tăng tương tác như đố vui, status tâm trạng, hay các bí quyết nấu ăn hữu ích.

Bước 5: Album ảnh​

Tạo các Album ảnh được phân loại rõ ràng, bao gồm ảnh món ăn, ảnh review của khách hàng, và ảnh thực đơn.

Bước 6: Liên kết với các trang đánh giá​

Liên hệ với các trang đánh giá như Foody, Địa Điểm Ăn Uống để quảng bá thêm về quán.

Bước 7: Quảng cáo Fanpage​

Chạy quảng cáo xung quanh vị trí quán, mở rộng dần dần. Chú ý đầu tư ngân sách và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Bước 8: Checkin​

Khuyến khích khách hàng check-in để tăng tương tác trên Fanpage.

Bước 9: Tạo sự khác biệt​

Nếu quán có điểm khác biệt, hãy quảng bá thông tin đó trên các trang ẩm thực khác như Lozi, Tripadvisor.

Bước 10: Tin tức và cúng Thần Tài​

Nếu tin, bạn có thể thử.
Nhớ rằng những gì mình chia sẻ chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân, chúc bạn thành công!
Với 10 bước quảng cáo quán ăn trên facebook này, bạn có thể yên tâm thực hiện cho nhà hàng của mình. Nhưng để tối ưu được từng bước thì bạn nên liên hệ các chuyên gia quảng cáo trên Askany để được tư vấn 1:1 nhé.
 
Sửa lần cuối:
Top